สื่อตีข่าวนายกฯอังกฤษส่งเรือดำน้ำเตรียมพร้อมปฏิบัติการถล่มซีเรียคืนนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 12, 2018 22:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์เดลี่ เทเลกราฟรายงานว่า นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ มีคำสั่งให้ส่งเรือดำน้ำอังกฤษเข้าไปในรัศมีทำการสำหรับการยิงขีปนาวุธโจมตีซีเรีย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับปฏิบัติการทางทหารที่อาจเกิดขึ้นอย่างเร็วที่สุดในคืนนี้

เดลี่ เทเลกราฟระบุว่า อังกฤษกำลังทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อให้สามารถยิงขีปนาวุธโทมาฮอว์คจากเรือดำน้ำต่อเป้าหมายทางทหารในซีเรีย

อย่างไรก็ดี นางเมย์ยังไม่ได้ตัดสินใจขั้นสุดท้ายว่าอังกฤษจะเข้าร่วมปฏิบัติการทางทหารโจมตีซีเรียร่วมกับสหรัฐและฝรั่งเศสหรือไม่ แต่ก็ต้องการเตรียมความพร้อม หากต้องดำเนินการโจมตีอย่างรวดเร็ว

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ระบุว่า การยิงขีปนาวุธโจมตีซีเรียอาจจะยังไม่เกิดขึ้นในเร็วๆนี้

"ผมไม่เคยบอกว่าการโจมตีซีเรียจะเกิดขึ้นเมื่อใด อาจจะในเร็วๆนี้ หรือไม่ใช่ในเร็วๆนี้ แต่ไม่ว่าอย่างไร สหรัฐอเมริกา ภายใต้การบริหารงานของคณะรัฐบาลของผม ได้ทำงานที่ยิ่งใหญ่ในการกำจัดกลุ่ม ISIS ออกจากภูมิภาค แต่ทำไมไม่มีเสียงขอบคุณอเมริกาเลย" ข้อความในทวีตเตอร์ระบุ

เมื่อวานนี้ ปธน.ทรัมป์ทวีตข้อความขู่ว่าสหรัฐจะยิงขีปนาวุธถล่มซีเรีย เพื่อตอบโต้ต่อการที่รัฐบาลซีเรียใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชน

"รัสเซียบอกว่าจะยิงสกัดขีปนาวุธทุกลูกที่โจมตีซีเรีย ดังนั้น รัสเซียเตรียมพร้อมได้เลย เพราะมันจะมาแน่ เป็นขีปนาวุธรุ่นใหม่ที่ดีและฉลาด คุณไม่ควรเป็นเพื่อนกับสัตว์ที่ใช้ก๊าซพิษเข่นฆ่าประชาชนของตนเอง และมีความสุขกับเรื่องนี้" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ