(เพิ่มเติม) "บาร์บารา บุช" อดีตสุภาพสตรีหมายเลข 1 สหรัฐ เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 92 ปี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 18, 2018 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางบาร์บารา บุช ภรรยาอดีตประธานาธิบดีจอร์จ บุช แห่งสหรัฐ ได้เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 92 ปี เมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ หลังจากเธอปฏิเสธที่จะเข้ารับการรักษาอาการป่วย

บาร์บารา บุช ได้ทำหน้าที่สุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐในระหว่างที่จอร์จ บุช ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีในช่วงปี 2532-2536 นอกจากนี้ เธอยังเป็นมารดาของจอร์จ ดับเบิลยู บุช อดีตประธานาธิบดีสหรัฐซึ่งดำรงตำแหน่งในระหว่างปี 2544-2552

ทั้งนี้ จอร์จ บุช ได้กล่าวถึงมารดาผู้ล่วงลับว่า "คุณแม่สามารถทำให้พวกเราสนุกสนานและหัวเราะได้จนถึงนาทีสุดท้าย ผมเป็นผู้ชายที่โชคดีที่มีบาร์บารา บุช เป็นคุณแม่ ครอบครัวของเราจะคิดถึงท่านเสมอ และผมขอบคุณสำหรับคำอธิษฐานและความปรารถนาดีของทุกๆคน"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โฆษกของครอบครัวบุชได้แถลงข่าวการเสียชีวิตของนางบาร์บารา บุช ผ่านทางทวิตเตอร์เมื่อช่วงเย็นวานนี้ตามเวลาสหรัฐ ซึ่งส่งผลให้มีข้อความร่วมแสดงความเสียใจอย่างล้มหลาม

ทำเนียบขาวได้ออกแถลงการณ์ว่า "ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และเมลาเนีย ทรัมป์ สุภาพสตรีหมายเลข 1 และประชาชนทั้งสหรัฐขอสดุดีบาร์บารา บุช ซึ่งจะอยู่ในความทรงจำตลอดไป ในฐานะที่ท่านได้อุทิศตนเพื่อประเทศและครอบครัว"

ทางด้านนายทิม คุก ซีอีโอบริษัทแอปเปิล กล่าวว่า "ตลอดช่วงชีวิตของบาร์บารา บุช ท่านได้แสดงให้เราเห็นถึงความสำคัญของการกุศล การรู้หนังสือ และความรักชาติ เราขอร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของท่าน และขอให้ท่านไปสู่สุขคติ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ