ซีอีโอ "ยูไนเต็ด แอร์ไลน์" เงินเดือนลดฮวบ หลังเกิดกรณีพนักงานลากผู้โดยสารลงจากเครื่อง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 24, 2018 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้เผชิญกับวิกฤตการณ์ด้านชื่อเสียงและการบริการในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุการณ์พนักงานของสายการบินได้ลากผู้โดยสารออกจากเครื่องบิน และล่าสุดในช่วงต้นปีนี้ ได้เกิดเหตุการณ์สุนัขของผู้โดยสายตายบนเครื่องบิน เนื่องจากพนักงานต้อนรับของสายการบินบังคับให้ผู้โดยสารนำกระเป๋าใส่สุนัขเก็บไว้บนช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ จนทำให้สุนัขขาดใจตาย

วิกฤตการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ค่าตอบแทนโดยรวมในปีงบการเงิน 2560 ของนายออสการ์ มูนอซ ซีอีโอของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ลดลงสู่ระดับ 9.56 ล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าเพียงครึ่งหนึ่งของค่าตอบแทนที่ได้รับในปีงบการเงิน 2559

นอกจากนี้ ทางบริษัทยูไนเต็ด คอนติเนนทัล โฮลดิ้งส์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ยังประกาศสรรหาประธานบริษัทคนใหม่ หลังนายโรเบิร์ต มิลตัน ประธานคนปัจจุบัน ประกาศว่าจะลาออกจากตำแหน่งดังกล่าว

เหตุการณ์อื้อฉาวที่ส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงของยูไนเต็ด แอร์ไลน์นั้น เกิดขึ้นเมื่อเดือนเม.ย.ปีที่แล้ว โดยพนักงานของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้ลากผู้โดยสารซึ่งเป็นชายชาวเอเชียรายหนึ่งออกจากเครื่องบิน เนื่องจากมีการขายตั๋วเกินจำนวนที่นั่ง โดยคลิปวีดีโอซึ่งมีผู้ถ่ายไว้ในขณะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวได้รับความสนใจและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเซียล

อย่างไรก็ตาม แนวโน้มธุรกิจของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ อาจส่งสัญญาณดีขึ้นในปีนี้ หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรในไตรมาส 1/2561 ที่ระดับ 50 เซนต์/หุ้น เมื่อเทียบกับตัวเลขคาดการณ์ที่ระดับ 40 เซนต์/หุ้น ขณะที่รายได้อยู่ที่ระดับ 9.032 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ