สื่อซีเรียเผยฐานที่มั่นทางทหารในเมืองฮามาและชานเมืองอเลปโปถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธ

ข่าวต่างประเทศ Monday April 30, 2018 09:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีโทรทัศน์ของทางการของซีเรียรายงานเหตุโจมตีด้วยขีปนาวุธที่กำหนดเป้าหมายถล่มฐานที่มั่นทางทหารของกองทัพซีเรียในเมืองฮามา เมืองชนบท และจังหวัดอเลปโป เมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่าฝ่ายใดเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการก่อเหตุในครั้งนี้ พร้อมเผยแพร่ภาพควันไฟที่พวยพุ่งขึ้นมาจากที่เกิดเหตุ โดยระบุว่า "ฐานที่มั่นทางทหารในแถบชนบทของเมืองฮามาและอเลปโป ตกเป็นเป้าของการรุกรานระลอกใหม่ด้วยขีปนาวุธ เมื่อเวลา 22.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น"

ขณะที่รายงานจากสื่อแหล่งอื่นๆระบุว่า ฐานทัพหมายเลขที่ 47 ในเมืองฮามาตกเป็นเป้าโจมตี จนเสียหายอย่างหนัก มีเปลวเพลิงลุกไหม้และได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหวทั่วเมืองฮามา ในขณะที่ระบบป้องกันภัยทางอากาศของซีเรียยิงสกัดขีปนาวุธตอบโต้

สำนักข่าวซินหัวรายงานโดยอ้างองค์กรสังเกตการณ์เพื่อสิทธิมนุษยชนซีเรียซึ่งระบุว่า ฐานที่มั่นดังกล่าวซึ่งตกเป็นเป้าหมายนั้น มีกลุ่มนักรบชาวอิหร่านรวมอยู่ด้วย ขณะที่กลุ่มเคลื่อนไหวฝ่ายต่อต้านอื่นๆต่างก็โจมตีพุ่งเป้าไปที่ฐานที่มั่นของกองทัพซีเรียในเมืองฮามา

นอกจากนี้ มีรายงานว่า การโจมตีดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่กองกำลังกองทัพซีเรียปะทะเข้ากับกองกำลังประชาธิปไตยชาวซีเรีย (SDF) ซึ่งรัฐบาลสหรัฐให้การสนับสนุน ในพื้นที่แถบชนบทของจังหวัดเดียร์ อัล-ซอร์ ทางตะวันออกของซีเรีย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 14 เมษายนที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกา อังกฤษและฝรั่งเศส ได้เปิดฉากปฎิบัติการทางทหารโจมตีซีเรียด้วยขีปนาวุธพุ่งเป้าโจมตีฐานที่มั่นของกองทัพซีเรีย เพื่อเป็นการตอบโต้ต่อกรณีที่ซีเรียใช้อาวุธเคมีสังหารประชาชนในเมืองดูมา ทางตะวันออกของกรุงดามัสกัส


แท็ก ซีเรีย   สถานี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ