"ทรัมป์"กำหนดวัน,สถานที่ประชุมครั้งประวัติศาสตร์กับ"คิม จอง อึน"แล้ว จะมีการประกาศในไม่ช้า

ข่าวต่างประเทศ Friday May 4, 2018 22:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวในวันนี้ว่า เขาได้กำหนดวันและสถานที่สำหรับการประชุมครั้งประวัติศาสตร์กับนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะมีการประกาศในไม่ช้า

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์กล่าวกับผู้สื่อข่าวที่ทำเนียบขาวว่า "มีความคืบหน้าเป็นอย่างมากเกี่ยวกับการเจรจาปล่อยตัวชาวอเมริกันที่กำลังถูกควบคุมตัวในเกาหลีเหนือ"

ทางด้านทำเนียบขาวแถลงว่า การประชุมระหว่างปธน.ทรัมป์และนายคิมอาจมีขึ้นในเดือนนี้ หากเกาหลีเหนือปฏิบัติตามเงื่อนไขบางประการของสหรัฐ

นางซาราห์ ฮักคาบี แซนเดอร์ส โฆษกทำเนียบขาว เปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐยังไม่สามารถยืนยันรายงานข่าวที่ว่า เกาหลีเหนือจะปล่อยตัวชาวอเมริกัน 3 คนที่ถูกจับกุมตัวอยู่ในเกาหลีเหนือในเร็วๆนี้ ก่อนที่การประชุมสุดยอดระหว่างปธน.ทรัมป์ และนายคิมจะมีขึ้นในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า

"เรายังไม่สามารถยืนยันรายงานข่าวดังกล่าวได้ในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม เรามองว่าเรื่องนี้จะเป็นสัญญาณบวก หากเกาหลีเหนือปล่อยตัวชาวอเมริกัน 3 คนก่อนการพบปะกันระหว่างปธน.ทรัมป์ และนายคิม จอง อึน" นางแซนเดอร์สกล่าว

ขณะเดียวกัน นายรูดี้ จูลิอานี อดีตนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมกฎหมายของปธน.ทรัมป์ ได้เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือจะปล่อยตัวชาวอเมริกันทั้ง 3 คน ซึ่งได้แก่ นายคิม ดอง-ชุล นายคิม ซัง-ดุก และนายคิม ฮัก-ซอง ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นสายลับหรือกระทำการอันเป็นภัยต่อความมั่นคงของเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ