ญี่ปุ่นเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมรมว.คลัง G20 ครั้งต่อไปในวันที่ 8-9 มิ.ย.ปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 8, 2018 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า การประชุมของรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารจากประเทศกลุ่ม G20 ซึ่งประกอบไปด้วยประเทศมหาอำนาจและตลาดเกิดใหม่ 20 ประเทศ จะมีขึ้นในวันที่ 8-9 มิถุนายน 2562 ณ เมืองฟูกูโอกะ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ

"จะมีผู้เข้าร่วมการประชุมจำนวนมาก และเราก็วางแผนไว้ว่าจะเตรียมตัวให้พร้อม" นายทาโร อาโสะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของญี่ปุ่นกล่าวกับผู้สื่อข่าว พร้อมระบุต่อไปว่า การประชุมครั้งนี้จะยังคงรักษาธรรมเนียมของการจัดประชุมรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารในปีนี้ ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงวอชิงตันของสหรัฐอเมริกาเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมาเอาไว้

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นจะรับช่วงต่อจากอาร์เจนตินาในการจัดการประชุมสุดยอดผู้นำ G20 เป็นครั้งแรกที่นครโอซากา ระหว่างวันที่ 28-29 มิ.ย. ปีหน้า

สำหรับแผนการประชุมอื่นๆ ประกอบด้วย การประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศจะจัดขึ้นที่จังหวัดไอจิ ส่วนการประชุมรัฐมนตรีเกษตรจะมีขึ้นที่เมืองนิงาตะ และการประชุมรัฐมนตรีแรงงานจะถูกจัดขึ้นที่เมืองมัตซึยามะ

ประเทศกลุ่ม G20 ประกอบด้วย อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย บราซิล อังกฤษ แคนาดา จีน ฝรั่งเศส เยอรมนี อินเดีย อินโดนีเซีย อิตาลี ญี่ปุ่น เม็กซิโก รัสเซีย ซาอุดิอาระเบีย แอฟริกาใต้ เกาหลีใต้ ตุรกี สหรัฐ และสหภาพยุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ