"ทรัมป์"เผยเกาหลีเหนือ-สหรัฐสามารถตกลงกันเกี่ยวกับวันเวลา,สถานที่จัดการประชุมซัมมิต

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 9, 2018 20:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ระบุว่า เกาหลีเหนือและสหรัฐสามารถตกลงกันเกี่ยวกับวันเวลา และสถานที่จัดการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างปธน.ทรัมป์และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือแล้ว

ปธน.ทรัมป์ระบุว่า นายไมค์ ปอมเปโอ รมว.ต่างประเทศสหรัฐ ได้พบปะกับนายคิม จอง อีน ที่เกาหลีเหนือ ซึ่งทั้งสองฝ่ายมีการหารือกัน และสามารถตกลงกันเกี่ยวกับการจัดประชุมสุดยอดดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ปธน.ทรัมป์ยังเปิดเผยว่า เกาหลีเหนือได้ยอมปล่อยตัวประกันชาวอเมริกัน 3 คนแล้ว ก่อนการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างปธน.ทรัมป์และนายคิม จอง อึน

"ผมมีความยินดีที่จะแจ้งให้ทราบว่า ท่านรัฐมนตรีต่างประเทศไมค์ ปอมเปโอ กำลังเดินทางกลับจากเกาหลีเหนือ พร้อมกับชาวอเมริกัน 3 คนที่ทุกคนกำลังรอต้อนรับ โดยพวกเขาต่างก็มีสุขภาพที่แข็งแรง" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ก่อนหน้านี้ นายรูดี้ จูลิอานี อดีตนายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมกฎหมายของปธน.ทรัมป์ ได้เปิดเผยว่า เกาหลีเหนือจะปล่อยตัวชาวอเมริกันทั้ง 3 คน ซึ่งได้แก่ นายคิม ดอง-ชุล นายคิม ซัง-ดุก และนายคิม ฮัก-ซอง ซึ่งถูกกล่าวหาว่าเป็นสายลับหรือกระทำการอันเป็นภัยต่อความมั่นคงของเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ