สิงคโปร์ผงาดเป็นตัวเลือกสถานที่จัดประชุมซัมมิต หลัง"ทรัมป์"ยันไม่เลือกเขตปลอดทหารเกาหลีเหนือ-ใต้

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 10, 2018 01:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวในวันนี้ว่า เขาจะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับวันเวลา และสถานที่จัดการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างตัวเขาและนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ภายในเวลา 3 วัน

อย่างไรก็ดี ปธน.ทรัมป์ระบุว่า เขตปลอดทหารซึ่งอยู่ที่บริเวณชายแดนเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ จะไม่ใช่สถานที่จัดการประชุมในครั้งนี้

ปธน.ทรัมป์เปิดเผยดังกล่าว หลังจากที่เขาระบุว่า นายไมค์ ปอมเปโอ รมว.ต่างประเทศสหรัฐ ได้พบปะกับนายคิม จอง อีน ที่เกาหลีเหนือ ซึ่งทั้งสองฝ่ายมีการหารือกัน และสามารถตกลงกันเกี่ยวกับรายละเอียดการจัดประชุมสุดยอด

ขณะเดียวกัน ปธน.ทรัมป์ยังเปิดเผยว่า เกาหลีเหนือได้ยอมปล่อยตัวประกันชาวอเมริกัน 3 คนแล้ว ก่อนการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างปธน.ทรัมป์และนายคิม จอง อึน

การเปิดเผยของปธน.ทรัมป์ในวันนี้ ทำให้สิงคโปร์กลายเป็นสถานที่ซึ่งมีโอกาสจัดการประชุมครั้งประวัติศาสตร์ หลังจากที่ปธน.ทรัมป์ระบุในวันที่ 30 เม.ย.ว่า เขตปลอดทหารบริเวณชายแดนเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ รวมทั้งสิงคโปร์ เป็น 2 สถานที่ซึ่งมีโอกาสได้รับเลือกให้จัดการประชุมสุดยอดระหว่างสหรัฐและเกาหลีเหนือ

การประชุมสุดยอดระหว่างปธน.ทรัมป์และนายคิม จอง อีน จะเป็นการประชุมสุดยอดเป็นครั้งแรกระหว่างประธานาธิบดีสหรัฐที่ยังคงดำรงตำแหน่ง และผู้นำของเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ