ราคาหุ้น"เวลส์ ฟาร์โก"ดิ่ง หลังสื่อแฉพนักงานปลอมแปลงข้อมูลลูกค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 17, 2018 21:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้นของธนาคารเวลส์ ฟาร์โก ซึ่งเป็นธนาคารขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของสหรัฐ เมื่อพิจารณาจากมูลค่าสินทรัพย์ ดิ่งลง 1.7% ในวันนี้ หลังจากที่หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานว่า พนักงานของทางธนาคารได้ทำการปลอมแปลงเอกสารที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงปีนี้

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า พนักงานของเวลส์ ฟาร์โกได้ปลอมแปลงข้อมูลของลูกค้าฝ่ายองค์กร ซึ่งรวมถึงหมายเลขประกันสังคม, ที่อยู่ และวันเดือนปีเกิด โดยไม่ได้รับอนุญาต

ทางธนาคารได้เริ่มระแคะระคายพฤติกรรมดังกล่าวของพนักงานในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และขณะนี้กำลังทำการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

นอกจากนี้ ธนาคารยังได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่แล้ว ซึ่งกำลังสอบสวนในเรื่องนี้

ก่อนหน้านี้ เวลส์ ฟาร์โกได้ถูกสอบสวนในปี 2559 และถูกปรับเป็นเงิน 185 ล้านดอลลาร์ กรณีที่พนักงานสร้างบัญชีลูกค้าปลอมจำนวนกว่า 2 ล้านบัญชีเพื่อเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์ด้านการเงินของธนาคาร

เหตุการณ์อื้อฉาวดังกล่าวส่งผลให้เวลส์ ฟาร์โก ตัดสินใจปลดพนักงาน 5,300 คนที่เกี่ยวข้องกับการขายผลิตภัณฑ์ด้านหลักทรัพย์พ่วงผลิตภัณฑ์ด้านประกันภัย หรือที่เรียกว่า ครอสเซลลิ่ง (Cross Selling) ซึ่งหลังจากนั้นนายจอห์น สตัมฟ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ก็ได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง

นอกจากนี้ ในเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ธนาคารได้ตกลงจ่ายเงิน 1 พันล้านดอลลาร์เพื่อยุติคดีที่ทางธนาคารมีส่วนพัวพันกับการปล่อยกู้ที่ผิดกฎระเบียบในธุรกิจปล่อยสินเชื่อบ้าน และธุรกิจประกันภัยรถยนต์ และได้ตกลงที่จะจ่ายเงินกลับคืนให้แก่ลูกค้า รวมทั้งให้สัญญาที่จะทำการเปลี่ยนแปลงต่อแนวทางการดำเนินงานในการควบคุมความเสี่ยง


แท็ก ข้อมูล   สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ