"สตาร์บัคส์"ประกาศปิดสาขาทั่วสหรัฐพรุ่งนี้ หวังเปิดคอร์สอบรมพนักงานเลี่ยงเหยียดสีผิว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 29, 2018 01:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สตาร์บัคส์เตรียมปิดสาขาทั้งหมดในสหรัฐในช่วงบ่ายของวันพรุ่งนี้เพื่ออบรมพนักงานเกี่ยวกับการเหยียดสีผิว

ทั้งนี้ พนักงานของสตาร์บัคส์จำนวนกว่า 175,000 คนในสาขา 8,000 แห่งทั่วสหรัฐจะเข้าร่วมการอบรมดังกล่าวเป็นเวลา 4 ชั่วโมงในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้มีความรู้เกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงพฤติกรรมอคติ และป้องกันการกีดกันทางเชื้อชาติ หรือสีผิว

การอบรมพนักงานในครั้งนี้มีขึ้น หลังจากเกิดเหตุการณ์ที่พนักงานของสตาร์บัคส์ในเมืองฟิลาเดลเฟียได้ปฏิเสธมิให้ชายผิวสี 2 คนนั่งในร้าน พร้อมกับไม่ให้คนหนึ่งเข้าใช้ห้องน้ำในร้าน เนื่องจากชายทั้งสองไม่ได้สั่งเครื่องดื่มในร้าน

ต่อมาพนักงานแจ้งตำรวจให้มาจับกุมตัวชายผิวสี 2 คนดังกล่าวที่อ้างว่ากำลังรอพบเพื่อนเพื่อพูดคุยธุรกิจ ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้ได้รับการบันทึกภาพจากลูกค้าคนอื่นที่อยู่ในร้าน และมีการเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต ทำให้เกิดกระแสความไม่พอใจต่อสตาร์บัคส์

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นายเควิน จอห์นสัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสตาร์บัคส์ ต้องออกมาขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้น และบริษัทได้ตกลงที่จะจ่ายเงินชดเชยแก่ชายผิวสีทั้ง 2 คน โดยไม่มีการเปิดเผยวงเงิน พร้อมกับข้อเสนอให้ทุนการศึกษา

นอกจากนี้ สตาร์บัคส์ยังได้แจ้งให้พนักงานในทุกสาขาอนุญาตให้ทุกคนสามารถเดินเข้ามาใช้ห้องน้ำในร้านได้โดยไม่จำเป็นต้องซื้อเครื่องดื่มในร้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ