สิงคโปร์รวบตัว"คิมจองอึนตัวปลอม" ก่อนตัวจริงมาถึงวันอาทิตย์นี้

ข่าวต่างประเทศ Friday June 8, 2018 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโฮเวิร์ด เอ็กซ์ ซึ่งเป็นนักแสดงชาวออสเตรเลียซึ่งเกิดที่ฮ่องกง และเป็นบุคคลที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายคลึงกับผู้นำเกาหลีเหนือ กล่าวว่า เขาถูกเจ้าหน้าที่สิงคโปร์ควบคุมตัวในวันนี้ และถูกซักถามเกี่ยวกับความเห็นทางการเมืองของเขา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก่อนที่การประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะมีขึ้นในวันที่ 12 มิ.ย.ที่สิงคโปร์ นายเอ็กซ์กล่าวว่า ทันทีที่เขาเดินทางถึงท่าอากาศยานชางงีในเช้าวันนี้ เขาก็ได้ถูกเจ้าหน้าที่จากกองตรวจคนเข้าเมืองควบคุมตัวเป็นเวลา 2 ชั่วโมง โดยถูกสอบสวนเป็นเวลา 30 นาที

"พวกเขาตรวจค้นกระเป๋าของผม สอบถามผมเกี่ยวกับมุมมองทางการเมือง และถามว่าผมเคยเกี่ยวข้องกับการประท้วงในประเทศอื่นหรือไม่" นายเอ็กซ์กล่าว

นอกจากนี้ เขายังเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ระบุว่าขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่อ่อนไหวในสิงคโปร์ และได้เตือนให้เขาอย่าเข้าใกล้เกาะเซนโตซา และโรงแรมแชงกรีล่า ซึ่งเป็นสถานที่ 2 แห่งที่ถูกกำหนดให้เป็นเขตจัดงานพิเศษสำหรับการประชุมสุดยอดระหว่างผู้นำสหรัฐและเกาหลีเหนือ

แหล่งข่าวระบุว่า นายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ จะเดินทางออกจากเกาหลีเหนือ และบินตรงมายังท่าอากาศยานชางงีของสิงคโปร์ในวันอาทิตย์นี้ ก่อนที่การประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จะมีขึ้นในเช้าวันอังคารหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ