สหรัฐเปิดตัวอาคาร "เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์" แห่งใหม่ หลังเหตุการณ์ 9/11

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 12, 2018 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อาคารเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ แห่งใหม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่บริเวณใจกลางนครนิวยอร์กเมื่อวานนี้ตามเวลาสหรัฐ โดยอาคารแห่งใหม่นี้มีทั้งหมด 80 ชั้น และสูง 1,079 ฟุต (329 เมตร) นับเป็นอาคารที่สูงเป็นอันดับ 5 ในนครนิวยอร์ก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อาคารเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ แห่งใหม่ได้รับการออกแบบโดยริชาร์ด โรเจอร์ส สถาปนิกชาวอังกฤษซึ่งได้รับรางวัล Pritzker โดยอาคารดังกล่าวถูกสร้างขึ้นใหม่ หลังจากอาคารเดิมได้ถูกผู้ก่อการร้ายขับเครื่องบินพุ่งชนเมื่อวันที่ 11 ก.ย. ปี 2544 จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากถึง 2,700 คน

นายแอนดริว คูโอโม ผู้ว่าการนิวยอร์กกล่าวว่า อาคารเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ แห่งใหม่นี้ "เป็นสัญลักษณ์ของการคืนชีพแห่งชุมชนนิวยอร์ก และเป็นบทพิสูจน์จิตวิญญาณอันแรงกล้าของชาวนิวยอร์ก หลังเหตุการณ์ 9/11"

ขณะที่นายแลรี่ ซิลเวอร์สไตน์ ประธานบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซิลเวอร์สไตน์ พร็อพเพอร์ตีส์ กล่าวในงพิธีเปิดว่า กว่า 40% ของพื้นที่สำนักงานภายในอาคารแห่งนี้ ได้ถูกปล่อยเช่าหมดแล้ว โดยผู้เช่าพื้นที่อาคารรายแรกๆนั้น ซึ่งรวมถึงบริษัทกรุ๊ปเอ็ม ซึ่งเป็นบริษัทการลงทุนด้านสื่อ และบริษัทแมคคินซีย์ ซึ่งเป็นบริษัทให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการ

ทั้งนี้ หลังจากเหตุการณ์ 9/11 การก่อสร้างอาคารแห่งนี้ได้ถูกเลื่อนออกไป เนื่องจากเกิดความขัดแย้งระหว่างหน่วยงานรัฐ บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ บริษัทประกัน และครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่ต้องการให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นอนุสรณ์สถาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ