ทูตประจำ UN ร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลโลกนัดเปิดสนามที่สำนักงานใหญ่ UN ในนิวยอร์ก

ข่าวต่างประเทศ Friday June 15, 2018 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แม้ภาพลักษณ์ของสำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติ (UN) ซึ่งตั้งอยู่ในนครนิวยอร์กของสหรัฐจะดูจริงจังและดูจริงจังตลอดเวลา แต่บรรดาทูตของประเทศต่างๆประจำ UN ต่างก็พร้อมใจกันนั่งชมพิธีเปิดการแข่งขันฟุตบอลโลกประจำปี 2561 เมื่อคืนนี้ ซึ่งรวมถึงนายวาสซิลี เนเบนเซีย เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำ UN ที่เชิญชวนเพื่อร่วมงานใส่เสื้อฟุตบอลโลกและดื่มเบียร์ร่วมกันในระหว่างชม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บรรดาเอกอัครราชทูต พร้อมด้วยผู้สื่อข่าวอีกเกือบ 100 คน ตลอดจนเจ้าหน้าที่จากซาอุดิอาระเบีย, คาซัคสถาน, อาร์เจนตินา, เกาหลีใต้, เปรู, โคลัมเบีย, ฝรั่งเศส, ตูนีเซีย, ญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ ต่างก็ได้รับเชิญให้มาร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสดังกล่าว

คณะทูต UN ที่เดินทางมาร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลโลกนัดเปิดสนามระหว่างเจ้าภาพรัสเซียและซาอุดิอาระเบียที่บริเวณห้องรับรองในสำนักงานใหญ่ UN ต่างก็พร้อมใจกันถอดเสื้อสูท แล้วเปลี่ยนมาใส่เสื้อทีมชาติของตน โดยนายอับดุลลาห์ ยะห์ยา อัล-มูอัลลิมี เอกอัครราชทูตซาอุดิอาระเบียและนายเนเบนเซีย ได้ถ่ายรูปร่วมกันต่อหน้ากองทัพผู้สื่อข่าว

รายงานยังระบุด้วยว่า นายมิโรสลาฟ ไลชัค ประธานสมัชชาสหประชาชาติ ซึ่งก่อนหน้านี้มีความสัมพันธ์ที่ไม่ค่อยดีนักกับนายเนเบนเซียนั้น ได้ลุกขึ้นมาโห่ร้องพร้อมขอแปะมือกับนายเนเบนเซียในช่วงที่รัสเซียยิงประตูขึ้นนำซาอุดิอาระเบีย ไม่เหลือมาดของนักการทูตที่ดูเคร่งขรึมตลอดเวลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ