ตร.ญี่ปุ่นคุมเข้มมาตรการความปลอดภัยหลังประหารชีวิตผู้ก่อตั้งลัทธิโอมชินริเกียว

ข่าวต่างประเทศ Friday July 6, 2018 15:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจญี่ปุ่นคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยหลังการประหารชีวิตนายโชโกะ อาซาฮาระ ผู้ก่อตั้งลัทธิโอม ชินริเกียว และสมาชิกอาวุโสของลัทธิอีก 6 คนในวันนี้ ท่ามกลางความวิตกกังวลว่าอาจจะเกิดการตอบโต้ของเหล่าลูกศิษย์ที่โกรธแค้น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังรักษาความปลอดภัยรอบพื้นที่กระทรวงมหาดไทย สำนักของกลุ่มลัทธิ 3 แห่งซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยอดีตสมาชิกของลัทธิโอม ชินริเกียว รวมถึงเรือนจำกรุงโตเกียว สถานที่ประหารชีวิตอดีตผู้นำลัทธิโอม ชินริเกียว

เจ้าหน้าที่อาวุโสของกองความมั่นคงสาธารณะในสังกัดกรมตำรวจนครบาล ได้แสดงความเป็นกังวล โดยระบุว่า สมาชิกลัทธิโอม ชินริเกียวยังมีการเคลื่อนไหว บางส่วนยังคงเลื่อมใสศรัทธาในตัวของนายอาซาฮาระ และอาจยกขึ้นเป็นเทพเจ้าหลังถูกประหารชีวิต

ขณะนี้ตำรวจและหน่วยข่าวกรองด้านความมั่นคงสาธารณะกำลังรวบรวมข่าวกรอง และเฝ้าติดตามสาวกที่จะรับศพของนายอาซาฮาระและอดีตสมาชิกอีก 6 คน

ทั้งนี้ หน่วยงานดังกล่าวเข้าตรวจค้นสถานที่ 16 แห่งของ 3 ลัทธิทั่วญี่ปุ่นในวันนี้ รวมถึงกลุ่มลัทธิที่สืบทอดตำแหน่ง อย่าง เอลป์และฮิคาริโนวะ หรือ Circle of Rainbow ซึ่งก่อตั้งโดยนายฟูมิฮิโระ โจยุ อดีตโฆษกของลัทธิโอม ชินริเกียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ