ยอดผู้เสียชีวิตจากฝนกระหน่ำรุนแรงในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่นเพิ่มเป็น 50 คน

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 7, 2018 18:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ฝนตกหนักในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่น เพิ่มขึ้นเป็น 50 คนแล้วในขณะนี้ โดยฝนที่กระหน่ำลงมาอย่างรุนแรงได้ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินถล่ม ซึ่งสร้างความเสียหายต่อบ้านเรือนจำนวนมาก

อุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นคาดการณ์ว่าจะยังคงมีฝนตกหนักจนถึงวันอาทิตย์นี้ พร้อมกับเตือนเกี่ยวกับการเกิดน้ำท่วม ดินถล่ม และฟ้าผ่า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า บริษัทผลิตรถยนต์และบริษัทค้าปลีกรายใหญ่หลายแห่งของญี่ปุ่นได้ระงับการผลิตและการขายในวันนี้ เนื่องจากฝนตกหนักและน้ำท่วมในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่นได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทเหล่านี้

มิตซูบิชิ มอเตอร์ เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ระงับการดำเนินงานที่โรงงานในจังหวัดโอกายาม่า เนื่องจากไม่สามารถผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ได้ ขณะที่บริษัทไดฮัทสุ มอเตอร์ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตรถยนต์ขนาดเล็กในเครือของโตโยต้า มอเตอร์ ได้ระงับการผลิตที่โรงงาน 2 แห่งในโอซากาและเกียวโต ส่วนบริษัทมาสด้า มอเตอร์ ได้ระงับสายการผลิตที่โรงงานในจังหวัดฮิโรชิมา และยามากุชิ เพื่อไม่ให้พนักงานต้องเดินทางมาทำงานท่ามกลางสภาพอากาศที่เลวร้าย

ทางด้านบริษัทโคบูต้า ผู้ผลิตอุปกรณ์เพื่องานเกษตร ได้ระงับการผลิตที่โรงงานในจังหวัดเฮียวโกซึ่งถูกน้ำท่วมบางส่วน โดยบริษัทจะกลับมาดำเนินการผลิตอีกครั้งในวันจันทร์ที่จะถึงนี้

ส่วนแฟมิลี่มาร์ท ได้ประกาศปิดร้านสะดวกซื้อ 40 แห่งในจังหวัดฟูกุโอกะ ฮิโรชิมา เกียวโต และโอกายามา ส่วนลอว์สัน ได้ปิดร้านสะดวกซื้อกว่า 50 แห่งในพื้นที่ฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ