ประธานฟีฟ่าเผยมีโอกาสสูงที่จีนจะเป็นเจ้าภาพจัดแข่งฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกปีหน้า

ข่าวต่างประเทศ Monday July 16, 2018 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เปิดเผยว่า มีโอกาสค่อนข้างสูงที่การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมรสรโลก (FIFA Club World Cup) ปี 2019 จะจัดขึ้นในประเทศจีน หลังการเข้าพบหารือกับนายแจ็ค หม่า ประธานบริหารกลุ่มอาลีบาบา กรุ๊ป บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของจีน ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันชั้นนำ

นายฉาง ต้าจง ประธานบริหารของบริษัทอาลีสปอร์ตส บริษัทกีฬาในเครืออาลีบาบา เปิดเผยว่า "การประชุมหารือใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง และเป็นการพูดคุยที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่งระหว่างผู้ประกอบการจีนกับประธานฟีฟ่า"

นอกจากนี้ นายฉางยังกล่าวว่า ตนเชื่อว่าการจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกไม่ไกลเกินเอื้อมสำหรับจีน โดยมีแนวโน้มว่าการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ 2019 - 2020 จะเกิดขึ้นที่จีน แม้จะต้องผ่านขั้นตอนการพิจารณาบางอย่างก็ตาม

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกเป็นการแข่งขันประจำปีระหว่างทีมสโมสรฟุตบอลจาก 6 ทวีปทั่วโลก รวมถึงสโมสรจากประเทศเจ้าภาพ โดยฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ ทัวร์นาเมนต์ปี 2018 จะจัดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในเดือนธันวาคมนี้

ทั้งนี้ ในปี 2015 ฟีฟ่าลงนามในข้อตกลงหุ้นส่วนระยะเวลา 8 ปีร่วมกับอาลีบาบา อี-ออโต้ บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ของอาลีบาบา ซึ่งถือเป็นข้อตกลงสปอนเซอร์ฉบับแรกที่ลงนามโดยฟีฟ่า นับตั้งแต่เดือนกันยายน 2013


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ