พนักงานคลังสินค้าอเมซอนในสเปนลุกฮือสไตร์คป่วน Prime Day 2018

ข่าวต่างประเทศ Monday July 16, 2018 19:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พนักงานในคลังสินค้าของอเมซอนในสเปนได้ทำการผละงานประท้วงในวันนี้ เพื่อแสดงความไม่พอใจต่อสภาพการทำงานในบริษัท โดยการประท้วงดังกล่าวจะดำเนินไปจนถึงวันที่ 18 ก.ค.

นอกจากนี้ พนักงานของอเมซอนในสเปนยังเรียกร้องให้พนักงานของอเมซอนทั่วยุโรปเข้าร่วมการผละงานดังกล่าว

ทั้งนี้ พนักงานของอเมซอนในสเปนแสดงความไม่พอใจต่อจำนวนชั่วโมงการทำงาน, การลดโบนัส และการที่บริษัทไม่มีการให้สวัสดิการรักษาโรค

อย่างไรก็ดี โฆษกของอเมซอนยืนยันว่าบริษัทได้ให้การปฏิบัติที่ยุติธรรมและมีความรับผิดชอบต่อพนักงาน

ทั้งนี้ การประท้วงดังกล่าวมีขึ้น ขณะที่อเมซอน ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่อี-คอมเมิร์ซของสหรัฐ ประกาศจัดงานวัน Prime Day 2018 โดยจะเริ่มขึ้นในวันนี้เวลา 15.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือคืนนี้เวลา 02.00 น.ตามเวลาไทย โดยจะดำเนินไปเป็นเวลา 36 ชั่วโมงจนถึงวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ วัน Prime Day ถือเป็นวันช็อปปิ้งระดับโลกที่อเมซอนจัดขึ้น โดยจะมีการลดราคาสินค้าสำหรับสมาชิก Prime จำนวนหลายแสนรายการเพื่อกระตุ้นยอดขายประจำปี

อเมซอนได้เริ่มกำหนดวัน Prime Day ในปี 2015 เพื่อฉลองวาระครบรอบปีที่ 20 ของบริษัท ขณะที่วัน Prime Day ในปี 2017 อเมซอนสามารถทำยอดขายสูงเป็นประวัติการณ์

แต่เดิมนั้น อเมซอนจัดงานวัน Prime Day สำหรับลูกค้าในสหรัฐเท่านั้น แต่ได้ขยายจำนวนประเทศที่เข้าร่วมงานดังกล่าวในปีที่แล้ว โดยรวมถึงแคนาดา สหราชอาณาจักร สเปน เม็กซิโก ญี่ปุ่น อิตาลี อินเดีย เยอรมนี ฝรั่งเศส จีน เบลเยียม และออสเตรีย

สำหรับในปีนี้ อเมซอนเพิ่มจำนวนประเทศที่เข้าร่วมงานวัน Prime Day ซึ่งได้แก่ สิงคโปร์ ออสเตรเลีย เนเธอร์แลนด์ และลักเซมเบิร์ก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ