นักท่องเที่ยวกว่า 3,000 คนแห่ยกเลิกโรงแรมในภาคตะวันตกของญี่ปุ่น หลังเกิดอุทกภัยครั้งใหญ่

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 18, 2018 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นักท่องเที่ยวหลายพันคนพากันยกเลิกแผนการท่องเที่ยวในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมทางภาคตะวันตกของญี่ปุ่น แม้สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งจะไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยที่ได้คร่าชีวิตผู้คนไปเป็นจำนวนมากเมื่อเร็วๆนี้

สหกรณ์ซึ่งเป็นตัวแทนของโรงแรมและโรงอาบน้ำท้องถิ่นราว 30 แห่งเปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวกว่า 3,000 คนได้ยกเลิกการจองโรงแรมหลังจากเกิดพายุฝนถล่มเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ไม่เว้นแม้แต่โดโงะ ออนเซน ในเมืองมัตสึยามะ จังหวัดเอฮิเมะ หนึ่งในโรงอาบน้ำร้อนที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น ซึ่งปกติจะได้รับความนิยมจากทั้งนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ของสหกรณ์ระบุว่า "บางทีคนส่วนใหญ่อาจคิดว่าเหตุการณ์อุทกภัยได้สร้างความเสียหายไปทั่วทั้งจังหวัด"

"จากการคำนวณเบื้องต้นพบว่าการยกเลิกโรงแรมของนักท่องเที่ยว 3,000 คน ได้สร้างความเสียหายคิดเป็นมูลค่าราว 45 ล้านเยน (399,000 ดอลลาร์สหรัฐ) โดยยังไม่รวมผลกระทบที่เกิดขึ้นกับร้านค้าโดยรอบ ซึ่งหากนำมาคำนวณด้วยแล้วจะพบว่าความเสียหายมากกว่านี้" เจ้าหน้าที่กล่าว

ข้อมูลของสำนักงานตำรวจแห่งชาติญี่ปุ่นพบว่า เหตุการณ์ฝนตก, น้ำท่วมหนัก และโคลนถล่มในจังหวัดเอฮิมะ ฮิโรชิมาและโอกายามา ได้คร่าชีวิตประชาชาชนไปถึง 223 ราย

ขณะที่สำนักงานดับเพลิงและจัดการภัยพิบัติของญี่ปุ่นเปิดเผยเมื่อคืนวานนี้ว่า ประชาชนราว 4,700 คนต้องย้ายไปพำนักอยู่ที่ศูนย์อพยพใน 16 จังหวัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ