ญี่ปุ่นเผยมีผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศร้อนจัดเพิ่มอย่างน้อย 11 รายเมื่อวาน ขณะพบผู้ป่วยอีกเป็นจำนวนมาก

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 22, 2018 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ชาวญี่ปุ่นเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 11 รายเมื่อวานนี้ จากอาการฮีทสโตรก หลังเกิดคลื่นความร้อนปกคลุมทั่วประเทศ ขณะที่ยอดการใช้บริการรถพยาบาลในกรุงโตเกียวพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากอุณหภูมิที่ร้อนจัดส่งผลให้ประชาชนล้มป่วยจำนวนมาก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า อุณหภูมิใจกลางกรุงโตเกียว เมื่อเวลา 7.30 น.เช้านี้ ตามเวลาท้องถิ่น สามารถวัดได้ที่ 32 องศาเซลเซียส โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นได้ออกประกาศเตือนให้ประชาชนในหลายพื้นที่เตรียมรับมือกับอุณหภูมิที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้านสำนักงานดับเพลิงโตเกียวเปิดเผยว่า ยอดการใช้บริการรถพยาบาลเฉพาะในโตเกียวเมื่อวานนี้พุ่งขึ้นถึง 3,091 ครั้ง ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เริ่มให้บริการการแพทย์ฉุกเฉินมาตั้งแต่ปี 2479

สำนักงานดับเพลิงกล่าวว่า ได้ให้บริการรับส่งผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา เนื่องจากมีผู้ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดเป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ มีรายงานว่าเฉพาะเมื่อวานนี้มีผู้เสียชีวิตจากอากาศร้อนเพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 11 ราย โดยผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ซึ่งรวมถึงคู่สามีภรรยาวัย 70 ปี 2 คู่ ที่ถูกพบว่าเสียชีวิตในบ้านพักที่โตเกียวและโอซาก้า

นอกจากนี้ ยังพบผู้ป่วยเป็นนักเรียนในโรงเรียนมัธยมซึ่งเกิดอาการเจ็บป่วยในขณะเล่นกีฬาอยู่ที่โรงเรียนในจังหวัดชิซูโอกะและอิบารากิ


แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ