รัฐบาลญี่ปุ่นไฟเขียวเงินช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมเพิ่มเติม

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 24, 2018 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นได้อนุมัติให้มีการจัดสรรเงินอุดหนุนเพิ่มเติมสำหรับพื้นที่ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมรุนแรงหลังจากที่ได้เผชิญกับภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก เพื่อเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ขณะที่ผู้อพยพชาวญี่ปุ่นในพื้นที่ทางภาคตะวันตกของประเทศกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยและการกลับไปใช้ชีวิตตามปกติ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า แผนการณ์ดังกล่าวผ่านการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี ที่จะกำหนดให้ความเสียหายจากเหตุอุทกภัยเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม - 10 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นภัยพิบัติครั้งร้ายแรง และมอบงบประมาณช่วยเหลือภัยพิบัติแก่รัฐบาลท้องถิ่นเพิ่มอีก 10-20% ซึ่งสูงกว่างบประมาณที่จัดสรรให้กับพื้นที่ประสบภัยพิบัติขนาดที่เล็กกว่า

เช่นเดียวกับจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทุกภัยดังกล่าว ประกอบด้วย จังหวัดฮิโรชิม่า จังหวัดโอคายามะ จังหวัดเอฮิเมะและอีกหลายจังหวัดในภาคตะวันออกของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เหตุน้ำท่วมและดินถล่มคร่าชีวิตประชาชนไปกว่า 200 คน ส่วนเมืองฮอกไกโด และอีกหลายพื้นที่ที่เผชิญกับฝนตกหนักในช่วงเวลาเดียวกัน จะได้รับเงินอุดหนุนเยียวยาพิเศษด้วย

นอกเหนือจากเงินสนับสนุนเพื่อฟื้นฟูถนน สะพาน โรงเรียนและสาธารณูปโภคด้านการเกษตรแล้ว รัฐบาลยังให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบด้วยมาตรการเยียวยาเพิ่มเติม รวมถึง การขยายกำหนดขีดเส้นตายในการต่อใบอนุญาตขับรถ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ