รัฐบาลญี่ปุ่นเผยกลยุทธ์รักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ช่วงโตเกียวโอลิมปิก 2020

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 25, 2018 14:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยกลยุทธ์ใหม่ในการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ขณะเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกในปี 2563

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ที่ประชุมสำนักนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นได้นำเสนอดัชนีชี้วัดระดับความรุนแรงของการโจมตีทางไซเบอร์ 5 ระดับ เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจถึงขนาดของภัยคุกคามและการดำเนินการที่จำเป็น

ทั้งนี้ ดัชนีดังกล่าววัดจากระยะเวลาที่ต้องใช้ในการกู้คืนสถานการณ์และขนาดของพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ตลอดจนความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชีวิตมนุษย์ซึ่งอาจทำให้ต้องการมีอพยพลี้ภัยออกจากพื้นที่ โดยระดับความรุนแรงจะเริ่มจาก "ศูนย์" ซึ่งหมายถึงไม่มีผลกระทบใดๆเกิดขึ้น ไปจนสูงสุดที่ระดับ "สี่" ที่หมายความว่า "เกิดผลกระทบรุนแรงที่สุด"

นอกจากนี้ ในกลยุทธ์ฉบับร่างนี้ สำนักงานกลยุทธ์รักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ซึ่งนำโดยนายโยชิฮิเดะ ซูกะ เลขาธิการใหญ่คณะรัฐมนตรียังได้วางแผนในการสร้างคณะทำงานขึ้นมาใหม่ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อประสานความร่วมมือด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์อย่างมีประสิทธิภาพ ร่วมกับหน่วยงานของรัฐบาล, คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก, หน่วยงานปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ประกอบการธุรกิจในการรับมือกับภัยคุกคามที่อาจจะเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ