ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 เขย่าอินโดนีเซียเพิ่ม

ข่าวต่างประเทศ Sunday July 29, 2018 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่อินโดนีเซียเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.4 แมกนิจูดที่เกิดขึ้นบริเวณเกาะลอมบอก ทางตะวันออกของประเทศ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 10 คนแล้ว ในจำนวนนี้เป็นคนท้องถิ่น 9 คนและผู้เคราะร้ายสัญชาติมาเลเซียอีก 1 คน ท่ามกลางการคาดการณ์ว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นอีกหลังจากนี้ ขณะที่มีรายงานผู้บาดเจ็บอีกกว่า 40 คน อาคารบ้านเรือนหลายสิบหลังพังเสียหาย

สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ (USGS) รายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวมีศูนย์กลางอยู่ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเกาะลอมบอก ใกล้กับเกาะบาหลี เมื่อเวลา 6.47 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 5.47 น. ตามเวลาในประเทศไทย และอยู่ลึกลงไปใต้พื้นผิวที่ระดับ 7.5 กิโลเมตร

โฆษกสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติอินโดนีเซียเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บได้รับการยืนยันจากรัฐบาลท้องถิ่นบนเกาะลอมบอก พร้อมเสริมว่ายังคงเร่งรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับความสูญเสียด้านชีวิตที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้รัฐบาลอินโดนีเซียยังสั่งห้ามนักท่องเที่ยวปีนภูเขาไฟรินจานี ความสูง 3,726 เมตรซึ่งได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยวทั้งชาวอินโดนีเซียและชาวต่างชาติแล้ว เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่จะเกิดเหตุดินโคลนถล่มบนภูเขาไฟ และมีรายงานว่านักท่องเที่ยวต่างชาติที่พักอยู่ในโรงแรมบนภูเขาไฟดังกล่าวต่างพากันตื่นตระหนกขณะเกิดเหตุแผ่นดินไหวด้วย

ขณะที่นับจนถึงเวลา 10.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น มีรายงานอาฟเตอร์ช็อกเกิดขึ้นตามมาแล้ว 66 ครั้ง วัดระดับความรุนแรงสูงสุดได้ที่ 5.7 แมกนิจูด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ