สหรัฐประกาศคว่ำบาตรธนาคารรัสเซีย,บริษัทเกาหลีเหนือ หวังตัดท่อน้ำเลี้ยงโครงการนิวเคลียร์

ข่าวต่างประเทศ Friday August 3, 2018 22:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหรัฐประกาศคว่ำบาตรธนาคารรัสเซีย 1 แห่ง, บริษัทจีน 1 แห่ง, บริษัทเกาหลีเหนือ 1 แห่ง รวมทั้งชาวเกาหลีเหนือ 1 คน ในข้อหาดำเนินธุรกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมาย

การคว่ำบาตรจะส่งผลให้มีการอายัดทรัพย์สินในสหรัฐของธนาคาร, บริษัท และบุคคลดังกล่าว และชาวสหรัฐจะถูกห้ามทำธุรกรรมกับหน่วยงานหรือบุคคลที่มีรายชื่อในการคว่ำบาตร

ทั้งนี้ กระทรวงการคลังสหรัฐประกาศคว่ำบาตรธนาคาร AgrosoyuzCommercial Bank (Agrosoyuz) ของรัสเซีย, บริษัท DandongZhongsheng Industry & Trade Co., Ltd. (Zhongsheng) ของจีน และบริษัท Korea Ungum Corporation(Ungum) ของเกาหลีเหนือ รวมทั้งนายรี จอง วอน ซึ่งเป็นชาวเกาหลีเหนือ

สหรัฐคว่ำบาตรธนาคาร Agrosoyuz เนื่องจากได้ทำธุรกิจกับนายฮาน จาง ซู ซึ่งเป็นชาวเกาหลีเหนือที่ถูกสหรัฐคว่ำบาตรก่อนหน้านี้

กระทรวงการคลังระบุว่า นายฮานถือเป็นตัวแทนในรัสเซียของธนาคาร Foreign Trade Bank (FTB) ของเกาหลีเหนือ โดยนายรี จอง วอน เป็นผู้ช่วยของนายฮาน

นอกจากนี้ กระทรวงระบุว่า บริษัท DandongZhongsheng Industry & Trade Co., Ltd. (Zhongsheng) และบริษัท Korea Ungum Corporation(Ungum) ถือเป็นฉากหน้าของธนาคาร FTB

"สหรัฐจะยังคงดำเนินการตัดท่อน้ำเลี้ยงไปยังเกาหลีเหนือ และจะยังคงดำเนินการคว่ำบาตรต่อไปจนกว่าเกาหลีเหนือจะทำการปลดอาวุธนิวเคลียร์อย่างสมบูรณ์" นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ ระบุในแถลงการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ