นายกฯยิวเรียกประชุมฉุกเฉิน หลังกองทัพปะทะเดือดกับฮามาส ส่งผลแรงงานไทยบาดเจ็บสาหัส

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 9, 2018 18:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล เรียกประชุมฉุกเฉินในวันนี้ หลังจากที่เกิดการปะทะกันอย่างหนักระหว่างกองทัพอิสราเอลและกองกำลังของกลุ่มฮามาส ซึ่งเป็นชาวปาเลสไตน์ที่ครอบครองดินแดนในฉนวนกาซ่า

นายกาดี ไอเซนคอต หัวหน้าเสนาธิการทหารอิสราเอล และนายเอวิกดอร์ ลีเบอร์แมน รมว.กลาโหมอิสราเอล ได้เข้าร่วมการประชุมดังกล่าวกับนายเนทันยาฮู โดยคาดว่าทั้งสามจะหารือกันเกี่ยวกับข้อเสนอของสหประชาชาติและอียิปต์เพื่อให้มีการหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส

ทั้งนี้ กองกำลังของกลุ่มฮามาสได้ยิงจรวดจากฉนวนกาซ่าโจมตีดินแดนทางใต้ของอิสราเอลในวันนี้ ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 24 ราย รวมถึงแรงงานหญิงคนหนึ่งของไทย ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส

แรงงานหญิงของไทยดังกล่าว ซึ่งอยู่ในวัย 30 ปี ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดจากเหตุการณ์โจมตีโรงงานในเขตเอชโคลที่เกิดขึ้นในเช้าวันนี้เวลา 06.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 10.00 น.ตามเวลาไทย

กองทัพอิสราเอลเปิดเผยว่า กองกำลังปาเลสไตน์ได้ยิงจรวดกว่า 180 ลูกจากฉนวนกาซ่าโจมตีดินแดนอิสราเอล นับตั้งแต่ที่ทั้ง 2 ฝ่ายเกิดการปะทะกันในวันพุธ ขณะที่เครื่องบินอิสราเอลได้โจมตีเป้าหมายทางทหารของกลุ่มฮามาสจำนวน 140 แห่ง รวมทั้งอุโมงค์ลับในฉนวนกาซ่า

เหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 นับตั้งแต่เดือนก.ค. ท่ามกลางความพยายามของสหประชาชาติและอียิปต์ในการเป็นคนกลางเจรจาไกล่เกลี่ยให้มีการหยุดยิงระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ