ทางการสหรัฐเริ่มสืบสวนกรณีเครื่องบินถูกขโมยจากสนามบินซีแอตเทิลแล้ววานนี้

ข่าวต่างประเทศ Sunday August 12, 2018 08:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์กรสืบสวนของรัฐบาลกลางสหรัฐเปิดเผยวานนี้ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้พยายามกู้กล่องดำของเครื่องบินที่ถูกขโมยไปจากท่าอากาศยานนานาชาติซีแอตเทิล-ทาโคมาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งได้ตกลงบนเกาะในทะเล Puget Sound ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของรัฐวอชิงตัน

นางแดบบรา เอคโรท หัวหน้าหน่วยงานสอบสวนอุบัติเหตุทางการบิน (NTSB) แปซิฟิกตะวันตก กล่าวกับผู้สื่อข่าวในซีแอตเทิลว่า "เราทราบว่ากล่องดำติดตั้งอยู่ส่วนไหนของเครื่องบิน สิ่งที่เราต้องทำคือการเข้าสำรวจซากเครื่องบินและเริ่มทำการสืบสวนต่อไป"

นางเอคโรทกล่าวว่า กล่องบันทึกเสียงเครื่องบิน "ได้บันทึกการสนทนาของนักบินอย่างชัดเจน" และ "เรามีข้อมูลการจราจรทางอากาศและการสื่อสารของนักบินเรียบร้อยแล้ว"

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ชายผู้ก่อเหตุขโมยเครื่องบินไอพ่นขนาดเล็กรุ่น Q400 ของสายการบินฮอไรซอน แอร์ ซึ่งเป็นสายการบินภูมิภาคในเครือของอลาสก้า แอร์ กรุ๊ปนั้น คือนายริชาร์ด รัสเซลล์ พนักงานสายการบินวัย 29 ปี ซึ่งเสียชีวิตหลังจากที่เครื่องบินตกลงบนเกาะ Ketron Island ในทะเล Puget Sound ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินไปประมาณ 70 กิโลเมตร

ทั้งนี้ นายรัสเซลล์เป็นพนักงานฝ่ายการบริการภาคพื้น โดยเพื่อนร่วมงานต่างบอกตรงกันว่าเขาเป็นคนเงียบๆ และเป็นที่รักของคนในองค์กร

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเผยว่า เหตุการณ์นี้เป็นการฆ่าตัวตาย และไม่มีความเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ