เกาหลีใต้สั่งห้ามรถยนต์ BMW ที่ยังไม่ได้ตรวจสอบความปลอดภัย ออกวิ่งบนท้องถนน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 15, 2018 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐบาลเกาหลีใต้เรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นออกคำสั่งห้ามประชาชนขับรถยนต์ของบริษัท BMW ที่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบด้านความปลอดภัยออกไปบนท้องถนน แม้ว่าทางบริษัทจะดำเนินการเรียกคืนรถยนต์หลังเกิดรายงานเพลิงลุกไหม้รถยนต์ก่อนหน้านี้แล้วก็ตาม

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า คำสั่งดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการในวันนี้ หลังจากที่มีรายงานไฟไหม้รถยนต์ BMW กว่า 30 คันในประเทศเกาหลีใต้ในปีนี้ ส่งผลทำให้บริษัท BMW ในเกาหลีใต้สั่งเรียกรถยนต์คืนราว 100,000 คันเพื่อดำเนินการตรวจสอบ เมื่อเดือนที่แล้ว

เบื้องต้นคาดการณ์ว่าจะมีรถยนต์ราว 27,000 คันที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งแบนในครั้งนี้

ด้านนายคิม ฮยอน มี รัฐมนตรีกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่งและท่องเที่ยวของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า รัฐบาลขอความร่วมมือไปยังเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ให้บังคับใช้คำสั่งห้ามดังกล่าว และสั่งให้รถยนต์ที่ยังไม่ได้รับการตรวจสอบเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ พร้อมเสริมว่า รัฐบาลจะเร่งสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้รถยนต์อย่างละเอียด ด้วยความร่วมมือจากผู้เชี่ยวชาญ

ทั้งนี้ บริษัท BMW ระบุถึงสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ในรถยนต์ว่า เกิดจากการรั่วไหลของสารหล่อเย็นในระบบท่อไอเสียของรถยนต์ พร้อมระบุว่า เหตุเพลิงไหม้อาจเกิดจากท่อไอเสียที่ร้อนจัดระหว่างการขับรถที่ยาวนานด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ