อินโดนีเซียเผยมีผู้เสียชีวิต 3 คนจากเหตุแผ่นดินไหวระลอกใหม่ 2 ครั้งบนเกาะลอมบอก

ข่าวต่างประเทศ Monday August 20, 2018 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่รัฐบาลอินโดนีเซียเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คนในเหตุแผ่นดินไหวรุนแรง 2 ครั้งระลอกใหม่บริเวณเกาะลอมบอกเมื่อวานนี้ โดยเกาะลอมบอกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเกาะบาหลี

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 2 คนจากเหตุแผ่นดินไหวระดับ 6.9 แมกนิจูดที่ความลึก 20 กิโลเมตร โดยมีศูนย์กลางอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของเกาะ เมื่อเวลา 22.56 น. ของคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ส่วนอีกรายเสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวระดับ 6.3 ที่ความลึก 7.9 กิโลเมตร เมื่อเวลา 00.10 น. ที่ผ่านมา

โฆษกสำนักงานจัดการภัยพิบัติแห่งชาติของอินโดนีเซียเปิดเผยว่า ความพยายามในการเข้าถึงพื้นที่ทางตะวันออกของเกาะลอมบอก ต้องเผชิญกับความยากลำบากจากอุปสรรคด้านการติดต่อสื่อสารที่ถูกตัดขาดจากเหตุแผ่นดินไหว

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าเกิดแผ่นดินไหวขนาดเล็กตามมาอีกอย่างน้อย 22 ครั้ง วัดความรุนแรงสูงสุดได้ที่ระดับ 5.8 แมกนิจูด เมื่อเวลา 01.25 น. ของวันจันทร์

ทั้งนี้ เหตุแผ่นดินไหว 2 ครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นบนเกาะลอมบอกนั้น สามารถรับรู้ได้ไกลถึงพื้นที่อยู่อาศัยบนเกาะลอมบอก เช่นเดียวกับเกาะบาหลี สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนเป็นอย่างมาก หลังเผชิญเหตุแผ่นดินไหวติดกันหลายระลอกในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ