นายกฯญี่ปุ่นให้คำมั่นเดินหน้านโยบายดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 ล้านคนภายในปี 2563

ข่าวต่างประเทศ Friday August 31, 2018 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวว่า รัฐบาลจะเดินหน้านโบายดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ได้ถึง 40 ล้านคนภายในปี 2563 ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ เนื่องจากญี่ปุ่นหวังฟื้นฟูเศรษฐกิจผ่านการท่องเที่ยว

ข้อมูลจากรัฐบาลญี่ปุ่นระบุว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวญี่ปุ่นแตะระดับ 20 ล้านคน ณ สิ้นสุดวันที่ 15 ส.ค.ที่ผ่านมา และคาดการณ์ว่าจะมีจำนวนทั้งสิ้น 30 ล้านคนในปีนี้

"จำนวนของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวญี่ปุ่น ตามที่ตั้งเป้าไว้ที่ระดับ 40 ล้านคนในปี 2563 นั้นอยู่อีกไม่ไกล เราจะเร่งดำเนินการอย่างรวดเร็วภายในสองปีข้างหน้า" นายอาเบะกล่าวแถลงระหว่างประชุมร่วมกับคณะรัฐมนตรี

นายอาเบะยังกล่าวเสริมว่า "เราจำเป็นต้องฟื้นฟูประเทศโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จากความเสียหายด้านการท่องเที่ยว ซึ่งได้รับผลกระทบจากปริมาณฝนที่ตกหนักในภาคตะวันตกของญี่ปุ่นในเดือนก.ค. โดยนายอาเบะได้แนะนำให้รัฐมนตรีเร่งดำเนินมาตรการเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ในระหว่างการประชุมด้านกลยุทธ์การท่องเที่ยว องค์การท่องเที่ยวญี่ปุ่นรายงานว่า จำนวนของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวญี่ปุ่นและใช้จ่ายเมื่อปี 2560 เพิ่มขึ้น 3.5 เท่า และ 4 เท่า ตามลำดับ เมื่อเทียบกับปี 2555

นอกจากนี้ องค์การท่องเที่ยวญี่ปุ่นกล่าวเสริมว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่ชนบทของญี่ปุ่นปรับตัวเพิ่มขึ้น 4 เท่า ในช่วงเวลาเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ