ญี่ปุ่นเผยพายุไต้ฝุ่น "เชบี" ส่งผลยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมาก,การขนส่งเป็นอัมพาต

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 4, 2018 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการญี่ปุ่นเปิดเผยว่า อิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น "เชบี" ซึ่งพัดขึ้นฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่นในวันนี้ ส่งผลให้เส้นทางการขนส่งในเมืองสำคัญหลายแห่งของญี่ปุ่นกลายเป็นอัมพาต นอกจากนี้ ยังส่งผลให้มีการยกเลิกเที่ยวบินจำนวนมาก และยังทำให้บริษัทหลายแห่งปิดโรงงานเป็นการชั่วคราว

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นระบุว่า พายุไต้ฝุ่นเชบีได้พัดขึ้นฝั่งในจังหวัดโทกุชิมะ และกำลังมุ่งหน้าไปทางจังหวัดโอซาก้า เกียวโต และโกเบ ด้วยความเร็วลม 162 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นอกจากนี้ ความรุนแรงของพายุไต้ฝุ่นเชบียังได้ส่งผลให้เกินดินถล่มในจังหวัดโทกุชิมะ

ทั้งนี้ รัฐบาลญี่ปุ่นได้ออกประกาศเตือนให้ประชาชนงดการออกจากที่พักอาศัย ขณะที่นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรี ได้เลื่อนแผนการเดินทางไปยังจังหวัดฟุกุโอกะเพื่อหาทางรับมือกับภัยพิบัติในครั้งนี้

สายการบินเอเอ็นเอ โฮลดิงส์ ประกาศยกเลิกเที่ยวบินในประเทศจำนวน 247 เที่ยว และเที่ยวบินระหว่างประเทศจำนวน 8 เที่ยว ขณะที่สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ ประกาศยกเลิกเที่ยวบินในประเทศ 176 เที่ยว

รถไฟชินคันเซนได้ประกาศยกเลิกการเดินรถเส้นทางโอซาก้า-ฮิโรชิม่าตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้ และอาจไม่สามารถให้บริการได้เลยตลอดทั้งวัน ขณะที่สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน จะปิดให้การบริการในวันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยายังระบุด้วยว่า ภูมิภาคชิโกะกุและคิงกิอาจต้องเผชิญกับอิทธิพลของลมกระโชกแรง 216 กิโลเมตรต่อชั่วโมง รวมถึงลมกระโชกแรงถึง 162 กิโลเมตรต่อชั่วโมงที่จะพัดผ่านหลายพื้นที่ ซึ่งรวมถึงภูมิภาคโทโฮกุ โตไก และโฮคุริคุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ