พายุไต้ฝุ่น"เชบี"คร่าชีวิตชาวญี่ปุ่น 7 ราย บาดเจ็บกว่า 200 ราย ขณะสนามบินถูกปิด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 4, 2018 22:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทางการญี่ปุ่นเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 ราย และบาดเจ็บมากกว่า 200 ราย จากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น "เชบี" ซึ่งเป็นพายุไต้ฝุ่นที่มีความรุนแรงมากที่สุดในรอบ 25 ปีที่กำลังพัดถล่มชายฝั่งตะวันตกของญี่ปุ่นในขณะนี้

รัฐบาลญี่ปุ่นได้มีคำสั่งให้อพยพประชาชนกว่า 1 ล้านคน นอกจากนี้ ยังมีการยกเลิกเที่ยวบินกว่า 700 เที่ยว รวมทั้งยกเลิกการให้บริการรถไฟหลายเส้นทางเพื่อหลีกเลี่ยงพายุไต้ฝุ่น

พายุไต้ฝุ่นเชบีส่งผลให้มีลมกรรโชกแรงความเร็ว 209 กม./ชั่วโมงในบ่ายวันนี้ใกล้สนามบินคันไซ ส่งผลให้เรือบรรทุกน้ำมันชนเข้ากับสะพานเชื่อมแผ่นดินใหญ่กับสนามบินคันไซ

เรือบรรทุกน้ำมัน Houn Maru ซึ่งมีระวางขับน้ำ 2,591 ตัน ได้ชนสะพานเชื่อมสนามบินคันไซในเวลาราว 13.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ส่งผลให้สะพานดังกล่าว ซึ่งถือเป็นประตูเดียวที่เชื่อมทางบกกับทางสนามบิน ได้รับความเสียหาย ขณะที่ผู้โดยสารราว 5,000 คนติดค้างอยู่ที่สนามบิน

ทั้งนี้ สนามบินคันไซตั้งอยู่บนเกาะที่มนุษย์สร้างขึ้นในอ่าวโอซากา โดยขณะนี้ได้เกิดน้ำท่วมบริเวณรันเวย์และชั้นใต้ดินของอาคารผู้โดยสาร ขณะที่สนามบินถูกปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ ขณะที่คาดว่าจะกลับมาเปิดให้บริการในเย็นวันพรุ่งนี้

มีการคาดการณ์กันว่า ความเสียหายที่เกิดกับสนามบินคันไซ ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามบินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น อาจส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของประเทศ

กรมอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นคาดการณ์ว่า พายุไต้ฝุ่นเชบีจะเคลื่อนตัวไปทางฝั่งตะวันตกของเกาะฮอกไกโด และอ่อนตัวเป็นพายุไซโคลนในวันพรุ่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ