ญี่ปุ่นเผยแผ่นดินไหวเกาะฮอกไกโดทำไฟไหม้โรงงาน ร้านค้าหลายร้อยแห่งหยุดทำการ

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 6, 2018 14:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เหตุแผ่นดินไหวรุนแรงระดับ 6.7 แมกนิจูดที่เกาะฮอกไกโดทางตอนเหนือของญี่ปุ่นเมื่อคืนนี้ ได้ทำให้เกิดไฟไหม้ในโรงงานของบริษัทมิตซูบิชิ สตีล และทำให้โรงงานของบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ และร้านค้าอีกหลายร้อยแห่งต้องหยุดทำการชั่วคราว

กลุ่มบริษัทที่ตั้งอยู่บนเกาะฮอกไกโดต่างควานหาข้อมูลและประเมินความเสียหายที่เกิดขึ้นกับโรงงานของตน หลังเกิดเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวเมื่อเวลา 3.08 น. จนส่งผลให้ไฟฟ้าดับทั่วทั้งเกาะ

เหตุแผ่นดินไหวได้ทำให้เกิดไฟไหม้ที่โรงงานของบริษัทมิตซูบิชิ สตีล ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่โรงหลอมเหล็กของบริษัทนิปปอน สตีล แอนด์ ซูมิโตโมะ เมทัล ในเมืองมุโระรัง แต่ได้ดับไฟลงแล้ว อย่างไรก็ดี ทางบริษัทได้สั่งหยุดทำการโรงหลอมเหล็กดังกล่าว

ขณะเดียวกัน ได้เกิดเหตุไฟฟ้าดับจนทำให้บริษัทและร้านค้าหลายๆแห่งต้องหยุดทำการเช่นกัน

ส่วนบริษัทโตโยต้า ได้สั่งระงับการดำเนินงานช่วงเวลาวันเป็นเวลาชั่วคราว ที่โรงงานผลิตชุดส่งกำลังของบริษัทในเครือในเมืองโทมะโกไม โดยทางบริษัทยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะเปิดโรงงานดังกล่าวอีกครั้งในเย็นวันนี้หรือไม่

ในส่วนของร้านค้าปลีก บริษัทลอว์สัน อิงค์ เจ้าของเครือร้านสะดวกซื้อลอว์สัน ได้สั่งปิดสาขาราวครึ่งหนึ่งจากที่มีทั้งหมดกว่า 600 สาขาบนเกาะฮอกไกโด ขณะที่บริษัทไดมารุ มัตซึซาคายะ ดีพาร์ทเมนต์ สโตร์ และบริษัทผู้บริหารห้างสรรพสินค้ารายอื่นๆ ได้สั่งปิดสาขาของตนบนเกาะฮอกไกโดเป็นเวลาชั่วคราว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ