เกิดเหตุระเบิดท่อส่งน้ำมันทางตอนเหนือของอิรัก มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย,ท่อส่งน้ำมันเสียหายหนัก

ข่าวต่างประเทศ Monday September 10, 2018 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวด้านความมั่นคงของอิรักเปิดเผยว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณท่อส่งน้ำมันในแหล่งน้ำมันดิบเมืองเคอร์คุก ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของอิรัก ส่งผลให้เกิดไฟไหม้อย่างหนัก ขณะเดียวกันมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ 4 รายได้รับบาดเจ็บจากระเบิดอีกลูกหนึ่งซึ่งเกิดขึ้นไม่ห่างจากบริเวณแรก

นายซาลิห์ อัล-โอเบดี เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเคอร์คูกให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวว่า การระเบิดของท่อส่งน้ำมันเกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยระเบิดเกิดขึ้นในท่อที่ใช้ส่งน้ำมันดิบจากแหล่งน้ำมันไบ ฮาสสัน ไปยังสถานีสูบน้ำมันในย่านเดบิส ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของเมืองเคอร์คุก ห่างจากกรุงแบกแดดไป 250 กิโลเมตร

แหล่งข่าวระบุว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและทีมป้องกันภัยพลเมืองได้รุดเข้ามายังที่เกิดเหตุ และพยายามระงับเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ขณะเดียวกัน ยังได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นอีกครั้งหนึ่งใกล้กับรถตำรวจซึ่งกำลังมุ่งหน้าไปควบคุมเพลิง ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายได้รับบาดเจ็บ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ท่อส่งน้ำมันในอิรักตกเป็นเป้าโจมตีจากกลุ่มกบฎอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งรวมถึงกลุ่มรัฐอิสลาม (IS) นับตั้งแต่กองทัพสหรัฐเข้ามาในประเทศเมื่อปี 2546

ในเดือนธ.ค. 2560 รัฐบาลอิรักได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่า อิรักได้เป็นอิสระจากกลุ่ม IS แล้ว หลังจากที่กองกำลังอิรักสามารถยึดฐานที่มั่นทั้งหมดคืนได้จากกลุ่มหัวรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ