ซีอีโอ "ซีบีเอส" ประกาศลาออกหลังถูกกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ

ข่าวต่างประเทศ Monday September 10, 2018 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเลส มูนเวส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซีบีเอส คอร์เปอเรชั่น สื่อยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ประกาศลาออกจากตำแหน่งหลังจากเผชิญข้อกล่าวหาคดีล่วงละเมิดทางเพศจหญิงสาวอีก 6 ราย โดยนายโจเซฟ เอียนนิเอลโล หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการจะเข้ารับตำแหน่งซีอีโอของซีบีเอสเป็นการชั่วคราว

โดยในนิตยสารนิวยอร์กเกอร์ฉบับเช้าวันอาทิตย์ ผู้สื่อข่าวโรแนน ฟาร์โรว์ ได้เปิดเผยว่า มีหญิงสาวอีก 6 รายได้กล่าวหาว่านายมูนเวสล่วงละเมิดทางเพศและคุกคามทางเพศ ตั้งแต่ช่วงทศวรรษที่ 1980 จนถึงต้น 2000 โดยข้อกล่าวหามีตั้งแต่นายมูนเวสบังคับให้หญิงสาวทำออรัลเซ็กโดยอีกฝ่ายไม่ยินยอมจนถึงใช้กำลังทำร้ายและข่มขู่ ซึ่งทำให้ในช่วงเย็นของวันเดียวกันนี้ นายมูนเวสได้ประกาศลาออกทันที

ที่ผ่านมานายมูนเวส และชารี เรดสโตน เจ้าของผู้ควบคุมซีบีเอสได้อยู่ระหว่างการฟ้องร้องเพื่อสิทธิในการควบคุมบริษัท และมีรายงานว่ามีการจ่ายเงิน 100 ล้านดอลลาร์ เป็นเงินชดเชยให้นายมูนเวสออกจากบริษัท

อย่างไรก็ตาม ซีบีเอสระบุว่านายมูนเวสจะไม่ได้รับเงินชดเชยใดๆ เว้นแต่จะมีการพิสูจน์ได้ว่านายมูนเวสไม่ได้ทำผิดในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาว และไม่ว่าผลการสืบสวนจะเป็นเช่นไร ทางซีบีเอสจะหัก 20 ล้านดอลลาร์ จากเงินชดเชยของนายมูนเวสมอบให้กับองค์กรการกุศลที่สนับสนุนการเคลื่อนไหว #MeToo และความเท่าเทียมของสุภาพสตรีในสถานที่ทำงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ