สหรัฐเผยพายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์อ่อนแรงลงแต่ยังอันตราย เร่งอพยพและเตือนประชาชน

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 13, 2018 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์เฮอร์ริเคนแห่งชาติของสหรัฐ (NHC) รายงานว่า พายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์ ซึ่งกำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งตะวันออกของประเทศผ่านบริเวณมหาสมุทรแอตแลนติกนั้น อ่อนแรงลง โดยมีความรุนแรงอยู่ที่ระดับ 3 แต่ขอบเขตกระแสลมเพิ่มสูงขึ้น

รายงานเปิดเผยว่า พายุเฮอร์ริเคนฟอเรนซ์ยังคงเป็นพายุที่มีอันตรายในระดับที่สูงมาก และจะพัดขึ้นฝั่งรัฐนอร์ท แคโรไลนา ในคืนวันพฤหัส หรือช่วงเช้าวันศุกร์ และจะพัดผ่านไปทางตอนใต้ นอกจากนี้ พายุเฮอร์ริเคนที่มีความอันตรายถึงชีวิตลูกนี้ จะก่อให้เกิดสตอร์ม เซิร์จ หรือคลื่นลูกใหญ่บริเวณชายฝั่งของรัฐเซาท์ และนอร์ทแคโรไลนา

นายนาธาน ดีล ผู้ว่าการรัฐจอร์เจีย ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินสำหรับพื้นที่ทั้ง 159 เขต หลังจากข้อมูลล่าสุดเผยว่า พายุลูกนี้จะส่งผลกระทบกับพื้นที่ดังกล่าวในรัฐ

"จากการคาดการณ์ทิศทางพายุที่จะเคลื่อนตัวไปทางตอนใต้นั้น หลังจากที่พัดขึ้นฝั่งแล้ว ผมขอแนะนำให้ชาวจอร์เจียเตรียมพร้อมรับมือกับผลกระทบจากพายุลูกนี้ รวมถึงคลื่นลูกใหญ่บริเวณชายฝั่ง" ดีล กล่าว

ผู้ว่าการรัฐเซาท์ แคโรไลนา, นอร์ท แคโรไลนา เวอร์จิเนีย และแมรี่แลนด์ได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินล่วงหน้า ตามมาด้วยนายกเทศมนตรีกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ขณะที่รัฐเวสต์เวอร์จิเนียได้ประกาศให้มีการเตรียมความพร้อม


แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ