"ทรัมป์" ยกเลิกลงพื้นที่หาเสียงในรัฐมิสซูรี ขณะเตรียมรับมือพายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 13, 2018 11:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐได้ยกเลิกการลงพื้นที่เพื่อหาเสียงในรัฐมิสซูรีในวันนี้ ก่อนที่พายุเฮอร์ริเคนฟอร์เรนซ์จะพัดขึ้นฝั่งตะวันออกของประเทศภายในสัปดาห์นี้ นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังได้ยกเลิกภารกิจหาเสียงในรัฐมิสซิสซิปปี ทางตอนใต้ของประเทศในวันศุกร์นี้เช่นกัน

นายไมเคิล กลาสเนอร์ หัวหน้าทีมหาเสียงของปธน.ทรัมป์เปิดเผยว่า "เนื่องจากพายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์กำลังเคลื่อนตัวมุ่งหน้าขึ้นฝั่งตามเส้นทาง เราพิจารณาแล้วว่าการยกเลิกภารกิจดังกล่าวถือเป็นการตัดสินใจที่ปลอดภัยที่สุด"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ปธน.ทรัมป์มีคำสั่งให้คณะทำงานเตรียมความพร้อมในการรับมือกับพายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า "เราเตรียมพร้อมรับมืออย่างเต็มที่ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ผมทราบแล้วว่า เฮอร์ริเคนลูกนี้เป็นพายุรุนแรงที่สุดที่เคยพัดเข้าถล่มชายฝั่งตะวันออกในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเคลื่อนตัวมุ่งหน้าเข้าสู่รัฐนอร์ทแคโรไลนา, เซาท์แคโรไลนา และเวอร์จิเนีย ดังนั้นขอให้ทุกฝ่ายเตรียมพร้อม เฝ้าระวัง และขอให้ทุกคนปลอดภัย"

นักวิทยาศาสตร์เตือนว่า พายุเฮอร์ริเคนฟลอเรนซ์อาจทำให้เกิดสตรอม เซิร์จ ซึ่งเป็นคลื่นขนาดใหญ่สูงถึง 20 ฟุตในชายฝั่งของทั้งรัฐนอร์ธ แคโรไลนา และเซาธ์ แคโรไลนา

ทางด้านสำนักงานสมุทรศาสตร์และบรรยากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NOAA) เปิดเผยว่า ฟลอเรนซ์เป็นพายุที่มีความรุนแรง ซึ่งจะทำให้เกิดฝนตกคิดเป็นปริมาณ 20-40 นิ้ว และทำให้เกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลันครั้งใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ