ผู้บริหารเขตปกครองพิเศษมาเก๊าสั่งทุกภาคส่วนเตรียมพร้อมรับมือไต้ฝุ่น "มังคุด"

ข่าวต่างประเทศ Friday September 14, 2018 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชุย ไซ ออน หัวหน้าคณะผู้บริหารรัฐบาลเขตปกครองพิเศษมาเก๊า (SAR) สั่งการสมาชิกของระบบป้องกันพลเรือนให้เตรียมพร้อมขั้นสูงสุด เพื่อรับมือผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากพายุไต้ฝุ่น "มังคุด" ที่จะเคลื่อนตัวเข้าใกล้มาเก๊าในวันนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นที่ศูนย์สั่งงานป้องกันพลเรือนของมาเก๊าเมื่อวานนี้ นายชุยได้สั่งการให้สมาชิกทีมจัดการป้องกันพลเรือน 29 นายเพิ่มระดับการเตรียมพร้อมเพื่อเตรียมรับมือไต้ฝุ่นลูกนี้

นายชุยยังได้เรียกร้องให้ชุมชนเตรียมตัวให้พร้อมและให้ความร่วมมือกับแผนฉุกเฉินของรัฐบาล พร้อมกับเน้นว่า การป้องกันความปลอดภัยของสาธารณะคือความสำคัญอันดับแรกของรัฐบาล และหน่วยงานรัฐบาลได้เตรียมแผนรองรับเหตุที่อาจเกิดขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถรักษาความสงบเรียบร้อยไว้ได้ในช่วงที่พายุเข้า

ระหว่างการประชุม นายชุยสั่งการให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องต้องให้ความสำคัญกับการตรวจสอบสภาพอากาศและพยากรณ์อากาศ การกระจายข้อมูล การป้องกันน้ำท่วม การจัดการศูนย์หลบภัย ควบคุมจราจร การจ่ายน้ำและไฟฟ้า

ทั้งนี้ คาดว่า พายุไต้ฝุ่น "มังคุด" จะเคลื่อนตัวเข้าสู่ทะเลจีนใต้ในเช้าวันที่ 15 ก.ย. ซึ่งจะเคลื่อนตัวเข้าใกล้ชายฝั่งมณฑลกวางตุ้งและเป็นอันตรายอย่างมากต่อมาเก๊าและเขตเศรษฐกิจสามเหลี่ยมปากแม่น้ำไข่มุก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ