จีนสั่งยกเลิก 400 เที่ยวบิน, ปิดโรงเรียนหลายแห่ง เตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่นมังคุดวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Sunday September 16, 2018 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า จีนได้สั่งระงับเที่ยวบินกว่า 400 เที่ยวบินใน 2 ท่าอากาศยานบนเกาะไห่หนานเช้าวันนี้ ขณะที่รีสอร์ทและโรงเรียนหลายแห่งประกาศปิดทำการชั่วคราว เพื่อเตรียมรับมือพายุไต้ฝุ่นมังคุดที่เคลื่อนตัวเข้ามาวันนี้

กรมอุตุนิยมวิทยาจีนเปิดเผยว่า พายุไต้ฝุ่นมังคุดถือเป็นไต้ฝุ่นที่มีความรุนแรงมากที่สุดของจีนในปีนี้ และคาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าพัดถล่มมณฑลกวางตุ้งในช่วงบ่ายหรือเย็นวันนี้ โดยพื้นที่ตั้งแต่เกาะไห่หนานไปจนถึงทางตอนใต้ของมณฑลกวางตุ้นต่างได้รับผลกระทบจากลมพัดแรงและฝนตกหนัก

นอกจากนี้ สายการบินต่าง ๆ ยังได้แจ้งยกเลิกเที่ยวบินแก่ผู้โดยสารล่วงหน้า ส่งผลให้ไม่มีปัญหาผู้โดยสารตกค้างอยู่ที่สนามบิน

ขณะเดียวกัน กรมการท่องเที่ยวไห่หนานได้สั่งให้สถานที่ท่องเที่ยว โรงเรียน และบริษัทหลายแห่งปิดทำการชั่วคราวในวันนี้และช่วงเช้าวันจันทร์ ขณะที่มณฑลกวางตุ้งก็ได้ประกาศใช้มาตรการเดียวกัน

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทางการกวางตุ้งได้เร่งเรียกเรือประมงกลับเข้าฝั่ง ขณะที่เรือเฟอร์รีซึ่งให้บริการระหว่างช่องแคบโฉงโจวซึ่งเชื่อมต่อระหว่างมณฑลกวางตุ้งและเกาะไห่หนาน ก็ได้ระงับการให้บริการชั่วคราวตั้งแต่เช้าวันเสาร์เป็นต้นไป

นอกจากนี้ เที่ยวบินที่ท่าอากาศยานเซินเจิ้นก็ได้มีการยกเลิกในวันอาทิตย์จนถึงช่วงเวลา 08.00 น. ของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ