ฮีโร่ช่วยหมูป่าประกาศฟ้อง"มัสก์"ข้อหาหมิ่นประมาท หลังถูกท้าให้ดำเนินคดี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 18, 2018 19:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเวอร์นอน อันสเวิร์ธ หนึ่งในทีมนักดำน้ำสำรวจถ้ำชาวอังกฤษที่ร่วมปฏิบัติการกู้ภัยนำนักเตะเยาวชนและโค้ชทีมหมูป่าอคาเดมี 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ได้ทำการฟ้องนายอีลอน มัสก์ ผู้บริหารบริษัทสเปซเอ็กซ์ และบริษัทเทสลา ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากนายมัสก์เคยกล่าวหาว่านายอันสเวิร์ธเป็นพวกชอบร่วมเพศกับเด็กชาย และเป็นผู้ที่ข่มขืนเด็ก

นายอันสเวิร์ธได้ยื่นฟ้องนายมัสก์ข้อหาหมิ่นประมาทต่อศาลสหรัฐในรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยเรียกร้องค่าเสียหาย 75,000 ดอลลาร์ พร้อมกับขอให้ศาลออกคำสั่งให้นายมัสก์ยุติการเผยแพร่คำกล่าวหาที่เป็นเท็จและหมิ่นประมาท

ก่อนหน้านี้ นายมัสก์ส่งอีเมล์ไปยัง BuzzFeed News โดยระบุว่า "ผมขอแนะนำให้คุณถามคนที่คุณรู้จักในประเทศไทย ลองค้นหาดูว่าเรื่องจริงเป็นอย่างไร และหยุดการปกป้องคนที่ข่มขืนเด็ก"

นายมัสก์ระบุว่า นายอันสเวิร์ธได้เดินทางไปยังประเทศไทย และได้อาศัยอยู่เป็นเวลา 30-40 ปี และต่อมาได้ไปยังจ.เชียงรายเพื่อหาเจ้าสาวที่เป็นเด็ก

ทั้งนี้ นายมัสก์กล่าวหานายอันสเวิร์ธว่า เป็นพวกชอบร่วมเพศกับเด็กชาย หลังจากที่นายอันสเวิร์ธระบุว่าเรือดำน้ำจิ๋วของนายมัสก์เป็นเพียงกลยุทธ์ในการโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้า และไม่สามารถใช้งานได้จริงในการช่วยทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง

นายมัสก์ได้ขอโทษนายอันสเวิร์ธในเวลาต่อมา แต่ก็ได้ทวีตข้อความว่า "มันเป็นเรื่องแปลกไหมที่เขาไม่ฟ้องผม ทั้งๆที่เขาได้รับข้อเสนอบริการฟรีทางด้านกฎหมาย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ