"ทรัมป์"ขู่ตอบโต้จีนรุนแรง หากออกมาตรการภาษีโจมตีฐานเสียง"ทรัมป์"

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 18, 2018 20:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความในวันนี้ ระบุว่า สหรัฐจะทำการตอบโต้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว หากจีนประกาศเรียกเก็บภาษีต่อสินค้าสหรัฐโดยเล็งเป้าหมายไปที่กลุ่มเกษตรกร, เจ้าของฟาร์มปศุสัตว์ และแรงงานในภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐ

"จีนได้แถลงอย่างเปิดเผยว่าพวกเขากำลังพยายามที่จะส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งของเราด้วยการโจมตีกลุ่มเกษตรกร, เจ้าของฟาร์มปศุสัตว์ และแรงงานในภาคอุตสาหกรรม เนื่องจากกลุ่มเหล่านี้มีความจงรักภักดีต่อผม สิ่งที่จีนไม่เข้าใจคือ คนเหล่านี้เป็นผู้ที่รักชาติ และเข้าใจว่าจีนกำลังเอาเปรียบสหรัฐในด้านการค้าเป็นเวลาหลายปี และรู้ว่าผมเป็นคนเดียวที่รู้ว่าจะหยุดยั้งเรื่องนี้อย่างไร โดยสหรัฐจะตอบโต้จีนทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ถ้าจีนเล็งเป้าหมายโจมตีกลุ่มเกษตรกร, เจ้าของฟาร์มปศุสัตว์ และแรงงานในภาคอุตสาหกรรมของเรา" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

ทางด้านจีนได้ประกาศเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐในอัตราภาษี 5-10% คิดเป็นวงเงิน 6 หมื่นล้านดอลลาร์ เพื่อตอบโต้ต่อการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ประกาศเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนวงเงิน 2 แสนล้านดอลลาร์เมื่อวานนี้

การประกาศเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 24 ก.ย. โดยจะพุ่งเป้าไปยังสินค้าสหรัฐจำนวน 5,207 รายการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ