"พอล อัลเลน" ผู้ร่วมก่อตั้ง "ไมโครซอฟท์" เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 65 ปี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 16, 2018 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพอล อัลเลน ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ ได้เสียชีวิตแล้วในวัย 65 ปี ด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

บริษัท วัลแคน อิงค์ ซึ่งก่อตั้งโดยพอล อัลเลน ได้ออกแถลงการณ์ว่า นายอัลเลนได้เสียชีวิตในเมืองซีแอตเทิล ด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองที่ไม่ใช่ชนิดฮอดจ์กิน พร้อมกล่าวยกย่องว่า อัลเลนเป็นนักเทคโนโลยีที่มีชื่อเสียง ผู้ใจบุญ ผู้สร้างชุมชน นักอนุรักษ์ นักดนตรี ตลอดจนผู้สนับสนุนงานศิลปะ

นางโจดี อัลเลน น้องสาวของนายพอล อัลเลน กล่าวว่า "พอล อัลเลน เป็นคนที่ยอดเยี่ยมในทุกด้าน ขณะที่คนส่วนใหญ่รู้จักอัลเลนในฐานะนักเทคโนโลยีและผู้ใจบุญ แต่สำหรับเรา เขาเป็นทั้งพี่ชายและลุงที่รักยิ่ง และเพื่อนผู้แสนวิเศษ"

นายสัตยา นาเดลลา ซีอีโอของไมโครซอฟท์ กล่าวว่า อัลเลนได้สร้างคุโณปการอันใหญ่หลวงต่อบริษัทไมโครซอฟท์และอุตสาหกรรมเทคโนโลยี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เมื่อปี 2518 พอล อัลเลน ได้ก่อตั้งบริษัทไมโครซอฟท์ ร่วมกับบิล เกตส์ ซึ่งเป็นเพื่อนในวัยเด็ก โดยบิล เกตส์ กล่าวถึงการเสียชีวิตของอันเลน ว่า เขารู้สึกเสียใจมากที่เพื่อนซึ่งคบกันมายาวนานมากที่สุดและรักมากที่สุดได้จากไป

"ตั้งแต่ที่เราเรียนด้วยกันที่โรงเรียนเลคไซดื เมืองซีแอตเทิล จนกระทั่งร่วมก่อตั้งไมโครซอฟท์ และร่วมโครงการการกุศลหลายแห่งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พอล อัลเลน เป็นทั้งมิตรแท้และเพื่อนรัก คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลคงจะไม่เกิดขึ้น ถ้าไม่มีอัลเลน" บิล เกตส์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ