ญี่ปุ่นและสหรัฐปฏิบัติการฝึกซ้อมทางทหารร่วมกัน มุ่งส่งเสริมความร่วมมือและเตรียมความพร้อม

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 31, 2018 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองกำลังป้องกันตนเอง (SDF) ของญี่ปุ่น และกองกำลังทหารของสหรัฐ ได้ปฏิบัติการฝึกซ้อมทางทหารร่วมกันในพื้นที่ตอนเหนือของญี่ปุ่นวันนี้ โดยปฏิบัติการดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจส่งเสริมความร่วมมือและเตรียมความพร้อมของสองประเทศ

ในช่วงปฏิบัติการฝึกซ้อมความช่วยเหลืออุบัติเหตุทางอากาศนั้น กองกำลังทหารสหรัฐจะฝึกซ้อมการให้ความช่วยเหลือประชาชนในเมืองมิซาวะ ซึ่งตั้งอยู่ในเขตเอโอะโมริและเป็นที่ตั้งฐานทัพทางอากาศมิซาว่า ซึ่งเป็นฐานทัพที่ใช้ร่วมกันระหว่างกองทัพญี่ปุ่นและสหรัฐ

ทั้งนี้ หลังจากที่ประชาชนเหล่านี้ได้รับความช่วยเหลือในการเคลื่อนย้ายไปยังจุดปลอดภัยแล้ว กองกำลัง SDF ของญี่ปุ่นจะเคลื่อนย้ายประชาชนด้วยเฮลิคอปเตอร์ไปยังฐานทัพ ซึ่งมีกองกำลังทหารของสหรัฐเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลืออยู่

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า การปฏิบัติการฝึกซ้อมครั้งนี้มีชื่อว่า "Keen Sword" โดยเปิดฉากขึ้นในช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา และจะสิ้นสุดในวันที่ 8 พ.ย. โดยมีกองกำลังฝ่ายญี่ปุ่นเข้าร่วมประมาณ 47,000 นาย และกองกำลังสหรัฐเข้าร่วมประมาณ 9,500 นาย

พลอากาศโทเจอร์รี มาติเนซ ผู้บังคับบัญชากองกำลังสหรัฐในญี่ปุ่น กล่าวว่า "ปฏิบัติการ Keen Sword ถือเป็นโอกาสที่จะช่วยให้กองทัพสหรัฐและญี่ปุ่นได้พัฒนาขีดความสามารถของกองกำลังทางอากาศ ทางทะเล และสะเทินน้ำสะเทินบก เพื่อปกป้องญี่ปุ่นและสร้างความมั่นคงในระดับภูมิภาค"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ