กองทัพอินโดฯคาดพบลำตัวเครื่องบินไลอ้อนแอร์ที่ตกในทะเลแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 31, 2018 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพอินโดนีเซียเปิดเผยว่า พบวัตถุขนาดใหญ่ที่คาดว่าเป็นส่วนลำตัวเครื่องบินโดยสารของสายการบินไลอ้อนแอร์จมอยู่ในทะเล ในขณะที่ปฏิบัติการค้นหาชิ้นส่วนเครื่องบินและกล่องดำของเครื่องบินลำดังกล่าวดำเนินมาเป็นระยะเวลา 3 วัน

ผู้บัญชาการกองทัพอินโดนีเซียเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางกองทัพฯ เชื่อว่าพบส่วนลำตัวของเครื่องบินแล้ว แต่ยังคงต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการ

สถานีโทรทัศน์ Kompas TV ที่ได้เข้าร่วมปฏิบัติการค้นหาร่วมกับทีมนักดำน้ำ รายงานว่า "พบวัตถุขนาดใหญ่ที่มีขนาด 16 x 10 x 5 เมตร" และเชื่อว่าเป็นส่วนลำตัวของเครื่องบินโดยสารสายการบินไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน JT 610

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า เครื่องบินโบอิ้ง 737 แมกซ์ 8 ของสายการบินไลอ้อนแอร์ ประสบเหตุตกลงในทะเลชวาเพียงไม่นาน หลังทะยานออกจากท่าอากาศยานนานาชาติซูการ์โน-ฮัตตาในกรุงจาการ์ตา เมื่อเวลา 6.20 น. ของวันจันทร์ ตามเวลาท้องถิ่น พร้อมด้วยผู้โดยสารและลูกเรือ 189 คน เพื่อมุ่งหน้าไปยังเกาะบังกา นอกชายฝั่งทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะสุมาตรา

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถกู้สัมภาระและชิ้นส่วนร่างกายของผู้เสียชีวิตบางส่วนขึ้นจากน้ำได้แล้ว และคาดว่าไม่น่าจะมีผู้รอดชีวิตจากเหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ