WEF ชี้การโจมตีทางไซเบอร์,ราคาพลังงาน,ระบบธรรมาภิบาล เป็นภัยคุกคามต่อภาคธุรกิจ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 13, 2018 00:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เวิลด์ อิโคโนมิค ฟอรั่ม (WEF) ระบุในรายงานว่า ความปลอดภัยในโลกไซเบอร์, การปรับตัวผันผวนของราคาพลังงาน และความล้มเหลวของระบบธรรมาภิบาล เป็นส่วนหนึ่งของภัยคุกคามครั้งใหญ่ต่อภาคธุรกิจในปีนี้

ทั้งนี้ WEF ได้ทำการสอบถามผู้บริหารของภาคเอกชนมากกว่า 12,000 รายทั่วโลกเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขามองว่าเป็นภัยคุกคามสูงสุดต่อการทำธุรกิจของพวกเขา นับตั้งแต่ปัจจัยทางการเมือง, สังคม และเทคโนโลยี

WEF พบว่า คำตอบจากผู้บริหารภาคเอกชนมีความแตกต่างกันไปตามภูมิภาค เช่น ผู้บริหารในยุโรป และประเทศในเขตเศรษฐกิจก้าวหน้า มองว่าการโจมตีทางไซเบอร์ เป็นภัยคุกคามอันดับหนึ่ง ในขณะที่ผู้บริหารในละตินอเมริกามองว่าการไม่มีระบบธรรมาภิบาลถือเป็นภัยคุกคามสูงสุด

ผลสำรวจยังพบว่าผู้บริหารภาคเอกชนมีความกังวลเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความเสี่ยงด้านเทคโนโลยี โดยผู้บริหารจาก 3 ใน 8 ภูมิภาคมองว่าการโจมตีทางไซเบอร์เป็นภัยคุกคามสูงสุด ขณะที่ในการสำรวจปี 2559 มีผู้บริหารเพียงภูมิภาคเดียว คือจากอเมริกาเหนือ ที่ระบุว่าการโจมตีทางไซเบอร์เป็นภัยคุกคามสูงสุด

ส่วนในภูมิภาคยูเรเซีย, ตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ ซึ่งต่างก็เป็นแหล่งผลิตพลังงานที่สำคัญของโลกนั้น ผู้บริหารของภาคเอกชนในภูมิภาคเหล่านี้ระบุว่า การปรับตัวผันผวนของราคาพลังงานเป็นภัยคุกคามสูงสุดต่อการทำธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ