ประธาน"คาเธ่ย์ แปซิฟิก"ออกโรงขอโทษ หลังพบข้อมูลผู้โดยสารกว่า 9 ล้านคนรั่ว

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 15, 2018 00:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจอห์น สโลซาร์ ประธานสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิกของฮ่องกง กล่าวขอโทษต่อผู้โดยสารในวันนี้ กรณีที่มีการรั่วไหลของข้อมูลส่วนตัวผู้โดยสารราว 9.4 ล้านคน แต่เขาได้ปฏิเสธที่ว่าบริษัทได้พยายามปกปิดเรื่องดังกล่าว โดยมีการเปิดเผยเรื่องนี้หลังจากที่เกิดเหตุแล้วนานหลายเดือน

นายสโลซาร์ยืนยันว่า หากมีเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นในอนาคต ทางบริษัทก็จะทำการรีบเปิดเผย และรีบแจ้งต่อหน่วยงานของรัฐบาล

คาเธ่ย์ แปซิฟิกออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 25 ต.ค. ระบุว่า การรั่วไหลของข้อมูลดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องกับสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก และดรากอนแอร์ ซึ่งเป็นสายการบินในเครือ

แถลงการณ์ระบุว่า "ข้อมูลส่วนตัวของผู้โดยสารราว 9.4 ล้านคนถูกพบว่ามีการรั่วไหล อย่างไรก็ดี บริษัทยังไม่พบหลักฐานที่บ่งชี้ว่าข้อมูลเหล่านั้นถูกนำไปใช้ในทางที่ผิด หรือส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยของเที่ยวบิน"

ทั้งนี้ ข้อมูลที่รั่วไหลดังกล่าวรวมถึง ชื่อ, สัญชาติ, วันเกิด, หมายเลขหนังสือเดินทางและเลขประจำตัวประชาชน, อีเมลและที่อยู่, เบอร์โทรศัพท์ และประวัติการเดินทางของผู้โดยสาร

แถลงการณ์ยังระบุด้วยว่า หมายเลขหนังสือเดินทางของผู้โดยสารประมาณ 860,000 คน และเลขประจำตัวประชาชนของชาวฮ่องกงอีกราว 245,000 คน ถูกพบว่ามีการรั่วไหล รวมถึงมีหมายเลขบัตรเครดิตที่หมดอายุแล้วอีก 403 ใบ และบัตรเครดิตที่ไม่มีรหัส CVV ซึ่งเป็นรหัสหลังบัตรอีก 27 ใบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ