ฝรั่งเศสเผยคนร้ายก่อเหตุกราดยิงเมืองสตารส์บูร์กได้ถูกจนท.ตำรวจวิสามัญแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Friday December 14, 2018 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคริสตอฟ คาสตาแนร์ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศสยืนยันว่า ตำรวจฝรั่งเศสได้ยิงสังหารคนร้ายผู้ก่อเหตุกราดยิงในเมืองสตารส์บูร์ก หลังจากคนร้ายรายนี้ได้ก่อเหตุเมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน โดยเจ้าหน้าที่สามารถวิสามัญคนร้ายได้หลังจากเหตุราดยิงดังกล่าวผ่านพ้นไปเป็นเวลา 48 ชั่วโมง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายเชริฟ เชแคตต์ ถูกวิสามัญฆาตกรรมในเขตนอยดอร์ฟ เมย์นูของเมืองสตารส์บูร์ก ห่างออกไปประมาณ 2 กิโลเมตรจากจุดที่ก่อเหตุกราดยิงและแทงผู้คนที่ผ่านไปมาในบริเวณดังกล่าว

รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของฝรั่งเศสแถลงยืนยันว่า "ตำรวจ 3 นายพบเห็นผู้ต้องสงสัยเดินอยู่บนทางหลวง จึงเข้าจับกุม แต่ผู้ต้องสงสัยเปิดฉากยิงเข้าใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้ตำรวจยิงตอบโต้และวิสามัญคนร้ายเสียชีวิต"

โดยในวันเกิดเหตุ นายเชริฟ เชแคตต์ ชาวเมืองสตาร์ส์บูร์ก วัย 29 ปี พร้อมอาวุธปืนและมีด เปิดฉากกราดยิงและไล่แทงผู้คนที่ผ่านไปมาตามท้องถนนใกล้กับจัตุรัสเกลแบร์และกอลมาร์ หนึ่งในย่านช้อปปิ้งหลักของเมือง และเป็นสถานที่จัดงานตลาดคริสต์มาสเป็นประจำทุกปี จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน ในจำนวนนี้มีนักท่องเที่ยวชาวไทยรวมอยู่ด้วย 1 คนและมีผู้บาดเจ็บ 13 คน ซึ่ง 5 คนอาการยังสาหัส

ทั้งนี้ เชแคตต์ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าก่อเหตุครั้งนี้เป็นการก่อการร้ายนั้น มีประวัติอาชญากรรมและอยู่ในรายชื่อเฝ้าระวังของตำรวจสำหรับพฤตกรรมก่อเหตุรุนแรง และภัยคุกคามด้านความมั่นคงที่อาจเกิดขึ้นได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ