ผลสำรวจชี้สิงคโปร์ครองอันดับประเทศที่ชาวต่างชาติต้องการอพยพไปอยู่มากที่สุดในโลก

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 31, 2019 13:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจของสถาบันอีซีเอ อินเตอร์เนชันแนล ระบุว่า สิงคโปร์ครองอันดับหนึ่งในฐานะประเทศที่ชาวต่างชาติต้องการเข้าไปอาศัยอยู่มากที่สุดในโลกในปี 2562 ซึ่งครองอันดับหนึ่งติดต่อกันเป็นปีที่ 14

"ไม่น่าแปลกใจที่สิงคโปร์ยังคงเป็นสถานที่น่าอยู่มากที่สุดสำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการย้ายถิ่นฐานจากเอเชียตะวันออก" นายลี ควอน ผู้จัดการประจำภูมิภาคของสถาบันอีซีเอ อินเตอร์เนชันแนล กล่าว

ส่วนประเทศที่ติดโผ 20 อันดับแรกนั้น รวมถึง ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ เดนมาร์ก เนเธอร์แลนด์ สวิสเซอร์แลนด์ และนอร์เวย์ โดยหลายประเทศยังคงอยู่ในอันดับเดิม

ทั้งนี้ การสำรวจดังกล่าวได้มีการจัดทำขึ้นทุกปีโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการเคลื่อนย้ายพลเมืองระดับโลก โดยพิจารณาถึงปัจจัยต่างๆ เช่น สภาพภูมิอากาศ ความพร้อมด้านการบริการสุขภาพ ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ความปลอดภัยส่วนบุคคลและอื่นๆ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ฮ่องกงร่วงจากอันดับที่ 12 มาอยู่อันดับที่ 41 ของสถานที่ที่น่าอยู่สำหรับชาวต่างชาติในเอเชีย เนื่องจากผลกระทบที่เกิดขึ้นจากพายุไต้ฝุ่นมังคุดเมื่อเดือนก.ย. 2561

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบว่า ประเทศอื่นๆในเอเชีย เช่น มาเลเซีย และไทย ได้รับการจัดอันดับที่สูงขึ้น เนื่องจากมีการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ