"สี จิ้นผิง"กล่าวสุนทรพจน์เปิดงานเทศกาลตรุษจีน ขณะชาวจีนในต่างประเทศลั่นเชื่อมั่นในอนาคตจีน

ข่าวต่างประเทศ Monday February 4, 2019 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน กล่าวเปิดงานเทศกาลตรุษจีนที่จัดขึ้นในกรุงปักกิ่ง วานนี้ โดยได้ยกย่องความสำเร็จของจีนในปีที่ผ่านมา รวมถึงอนาคตของประเทศที่คาดว่าจะสดใสยิ่งขึ้น ท่ามกลางชาวจีนโพ้นทะเลหรือชาวจีนในต่างประเทศที่ให้ความสนใจรับฟังถ้อยแถลงของผู้นำจีนกันเป็นจำนวนมาก

นายสีได้กล่าวเปิดงานเทศกาลตุรษจีน ณ มหาศาลาประชาคมในกรุงปักกิ่งว่า "ในปีที่แล้ว เราได้ทุ่มเทความพยายามและบรรลุผลสำเร็จมากมาย"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายสี ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการกลางของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) และประธานคณะกรรมการกลางการทหาร ได้เป็นตัวแทนของคณะกรรมกลางของพรรค CPC และคณะรัฐมนตรีจีน กล่าวคำทักทายและอวยพรชาวจีนทุกกลุ่มชาติพันธุ์ รวมถึงชาวจีนในฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน ตลอดจนชาวจีนในต่างประเทศ

นายเหริน หลี่หมิน ประธานสมาคมชาวจีนในฝรั่งเศส กล่าวว่า เขารู้สึกภูมิใจกับการพัฒนาอย่างรวดเร็วของจีน ภายใต้การนำของ CPC โดยจีนได้บรรลุการเปลี่ยนผ่านครั้งใหญ่ในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา ส่งผลให้จีนกลายเป็นประเทศที่ร่ำรวยและแข็งแกร่งมากขึ้น

ด้านนายหลิว ไค รองประธานบริหารของสมาคมส่งเสริมการรวมชาติจีนในสหราชอาณาจักร กล่าวว่า ถ้อยแถลงของปธน.สีไม่เพียงเป็นคำทักทายอวยพรที่อบอุ่นไปถึงชาวจีนโพ้นทะเลในสหราชอาณาจักรเท่านั้น แต่ยังช่วยกระตุ้นความเชื่อมั่นถึงอนาคตที่ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ