ส.ส.เดโมแครตเรียกร้อง "แอปเปิล" ตอบคำถามกรณีแอปฯเฟซไทม์ผิดพลาด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 6, 2019 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาชิกพรรคเดโมแครตได้เรียกร้องให้นายทิม คุก ซีอีโอของบริษัทแอปเปิล อิงค์ ออกมาตอบคำถามประชาชนเกี่ยวกับกรณีข้อผิดพลาดของแอปพลิเคชัน เฟซไทม์ (Facetime) ซึ่งทำให้ผู้โทรสามารถฟังเสียงปลายสายได้แม้ปลายทางจะไม่ได้กดรับก็ตาม โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากมีผู้ใช้งานพยายามร้องเรียนปัญหาดังกล่าวกับแอปเปิลมาเป็นเวลาหลายวัน

นายแฟรงก์ พอลโลน ประธานคณะกรรมการด้านพลังงานและการพาณิชย์ และนางแจน ชาคอฟสกี อนุกรรมการผู้ดูแลปัญหาของผู้บริโภค กล่าวในจดหมายว่า พวกเขารู้สึกวิตกกังวลอย่างยิ่งเกี่ยวกับระยะเวลาที่แอปเปิลจะใช้ในการแก้ปัญหาดังกล่าว

ทั้งนี้ คณะกรรมการต้องการรู้ว่า ทางแอปเปิลทราบปัญหาดังกล่าวเมื่อใด เนื่องจากความผิดพลาดดังกล่าวส่งผลกระทบต่อความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน และต้องการที่จะทราบว่า ยังมีจุดบกพร่องอื่นๆที่ยังไม่ค้นพบหรือได้รับการแก้ไขอีกหรือไม่

สมาชิกพรรคเดโมแครตยังกล่าวด้วยว่า แอปเปิลต้องเร่งสร้างหลักประกันว่า อุปกรณ์และแอปพลิเคชันของทางบริษัทสามารถปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภคได้ และต้องเร่งดำเนินการทันทีเมื่อพบปัญหา รวมถึงต้องรับมือกับความเสียหายต่างๆเมื่อทางบริษัทไม่สามารถรักษาสัญญาที่ให้ไว้กับผู้บริโภคได้

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แอปเปิลเปิดเผยว่า ทางบริษัทได้แก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับแอปพลิเคชันเฟซไทม์ และทางบริษัทวางแผนที่จะปรับปรุงจุดบกพร่อง (บั๊ก) ของซอฟต์แวร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ