เกิดเหตุเพลิงไหม้รุนแรงในภัตตาคารจีนใจกลางเมืองซานฟรานซิสโก แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 7, 2019 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงในภัตตาคารจีนชื่อดังใจกลางเมืองซานฟรานซิสโก โดยสำนักงานดับเพลิงซานฟรานซิสโก (SFFD) เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่พนักงานของบริษัทซึ่งถูกจ้างให้มาเดินสายไฟไฟเบอร์ออฟติกใต้ดินบริเวณหน้าร้านติ่มซำที่มีชื่อว่า Hong Kong Lounge II ได้เจาะไปโดนท่อส่งแก๊สของทางร้านส่งผลให้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง และได้รับรายงานหลังเกิดเหตุไม่นานว่า พนักงานของร้านอาหารจีน 5 คนได้หายตัวไป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ภาพถ่ายบนโซเซียลมีเดียได้แสดงให้เห็นว่า เปลวเพลิงได้พุ่งขึ้นเหนือท่อส่งแก๊สบริเวณถนนเกียรี สตรีท (Geary Street) ใจกลางเมืองซานฟรานซิสโก ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้านอาหารดังกล่าว โดยเปลวเพลิงได้สร้างความเสียหายให้กับอาคารสองหลัง และลุกลามไปติดร้านอาหารข้างเคียงอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ของสำนักงาน SFFD ได้เปิดเผยในเวลาต่อมาว่า ผู้สูญหายจากเหตุการณ์ดังกล่าว ขณะนี้อยู่ในสถานที่ปลอดภัยแล้ว โดยไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ของ SFFD ได้ทวีตข้อความลงบนทวิตเตอร์ของสำนักงานว่า "ลูกจ้างของภัตตาคารจีนที่มีรายงานเบื้องต้นว่าสูญหายไป 5 รายนั้น ได้ถูกนำไปตัวไปยังสถานที่ปลอดภัยแล้วและไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ" แต่ถึงกระนั้นก็ตาม เจ้าหน้าที่ของ SFFD ได้ประกาศเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปในบริเวณกล่าว และมีการอพยพนักเรียนออกจากโรงเรียนที่อยู่ใกล้เคียงสถานที่เกิดเหตุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ