สายการบินญี่ปุ่นสั่งยกเลิกเที่ยวบินกว่า 100 เที่ยวในกรุงโตเกียว หลังหิมะตกจากอากาศหนาวจัด

ข่าวต่างประเทศ Saturday February 9, 2019 16:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาพอากาศเย็นจัดส่งผลกระทบต่อกรุงโตเกียวและบริเวณใกล้เคียงในวันนี้ และทำให้ต้องมีการยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 100 เที่ยว ทั้งไปและกลับจากกรุงโตเกียว แม้มีหิมะตกน้อยกว่าที่คาดก็ตาม

ในช่วงเที่ยงวันนี้ ยังคงมีหิมะที่มีความหนา 1 เซนติเมตรปกคุลมอยู่ในย่านตัวเมืองกรุงโตเกียว ขณะที่อุณหภูมิลดต่ำกว่าศูนย์องศา อันเนื่องมาจากมวลอากาศเย็น โดยก่อนหน้านี้ มีการคาดการณ์ว่า ปริมาณหิมะจะสูงถึง 5 ซม. แต่ต่อมาก็มีการคาดว่า จะไม่มีหิมะตกหนักในกรุงโตเกียว รวมไปถึงในจังหวัดคานางาวะ และจังหวัดไซตามะ ซึ่งอยู่ใกล้เคียง

แต่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นก็ยังคงเตือนเกี่ยวกับสภาพถนนที่เป็นน้ำแข็ง เนื่องจากอุณหภูมิที่ระดับต่ำ จะดำเนินต่อไปอย่างน้อยจนถึงเช้าวันพรุ่งนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส และออล นิปปอน แอร์เวย์ส ได้ยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 100 เที่ยวตั้งแต่เที่ยงวันนี้ที่จะเดินทางเข้าและออกจากสนามบินฮาเนดะ และสนามบินนาริตะที่ให้บริการในกรุงโตเกียว

ด้านสนามบินนาริตะในจังหวัดชิบะ ทางตะวันออกของกรุงโตเกียว ได้ทำการปิดรันเวย์แห่งหนึ่งเพื่อกำจัดหิมะ โดยมีปริมาณหิมะสูงถึง 2 ซม.ในพื้นที่บางส่วนของจังหวัดชิบะ

นอกจากนี้ สภาพอากาศหนาวเย็นยังคงส่งผลกระทบต่อเกาะฮอกไกโด ซึ่งเป็นเกาะหลักทางเหนือสุดของญี่ปุ่นในวันนี้ด้วย โดยอุณหภูมิได้ลดลงต่ำกว่าลบ 20 องศาเซลเซียสในหลายพื้นที่ รวมถึงเมืองริคุเบ็ตสึ ซึ่งมีอุณหภูมิติดลบ 31.8 องศาเซลเซียส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ